Tại sự kiện này, bên cạnh các tên tuổi đã quen thuộc với Việt Nam như IBM, Tập đoàn Shell, nhiều doanh nghiệp đặc thù của Texas mong muốn tìm hiểu về khả năng đầu tư, hợp tác làm ăn với Việt Nam.

Đáng chú ý, đại diện của một số cơ quan thuộc chính quyền thành phố Austin và Thị trưởng của thành phố Cedar Park cũng tham dự sự kiện.

Tại buổi gặp gỡ, Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Hòa bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Texas tới tình hình phát triển và triển vọng của Việt Nam, và nhấn mạnh bang Texas có nhiều thế mạnh bổ sung cho Việt Nam, là cơ sở thuận lợi cho phát triển quan hệ kinh tế với Việt Nam.

Tổng Lãnh sự khẳng định cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C, Tổng Lãnh sự quán tại Houston, Texas sẽ nỗ lực để tiếp tục là cầu nối tin cậy hỗ trợ kết nối đầu tư, giao thương của các doanh nghiệp, địa phương hai nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định quan hệ Việt Nam-Mỹ đã có nhiều phát triển vượt bậc trong hơn 20 năm qua, đặc biệt từ khi hai nước thiết lập Quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2013.

Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam cam kết nỗ lực cao nhất để thúc đẩy Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sớm được Quốc hội thông qua.

Đại sứ Phạm Quang Vinh cũng chia sẻ thông tin về chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama, dự kiến diễn ra vào tháng Năm và thông báo kết quả Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các doanh nghiệp tại Texas đánh giá cao sự hiện diện và chia sẻ của Đại sứ Phạm Quang Vinh về tình hình Việt Nam, triển vọng tương lai, ghi nhận những nỗ lực của Tổng Lãnh sự Nguyễn Văn Hòa trong thời gian qua và bày tỏ hy vọng Hiệp định TPP sẽ tạo ra cú huých trong quan hệ kinh tế giữa tiểu Texas và Việt Nam./.

Theo: Vietnam+

Nguồn: Vietnam+