Đến dự buổi lễ, về phía MIC có bà Trịnh Thanh Hường – Giám đốc Khối Giám định, Bồi thường cùng Lãnh đạo Ban Marketing, Ban Giám định, Bồi thường Hội sở. Vụ tổn thất hàng hóa tại kho Trường Hà và Thành Đô xảy ra vào ngày 25/5/2016 do mưa lớn kéo dài nước mưa không thoát kịp theo hệ thống thoát nước làm nước dâng cao ngập các kho chứa hàng được xếp tại tầng 1 ngay sát nền kho.

Được biết 2 kho Trường Hà và Thành Đô tham gia bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt cho hàng hóa các loại, giá kệ, máy móc thiết bị tại MIC từ ngày 5/12/2015 đến 05/12/2016, với tổng giá trị bảo hiểm hơn 100 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo 2 kho bị ngập nước, cán bộ giám định, bồi thường của MIC đã có mặt tại hiện trường cùng với cán bộ Công ty Trường Hà và Thành Đô, Công ty Giám định Smart tiến hành đánh giá sơ bộ tổn thất, làm biên bản ghi nhận hiện trường.

Để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách hàng, Ban Giám định, Bồi thường của MIC đề xuất tạm ứng bồi thường ngay cho khách hàng để tiếp tục hoạt động kinh doanh và lên phương án bồi thường tổn thất ngay cho khách hàng sau khi có số liệu chính xác số hàng hóa bị thiệt hại tại 02 kho.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công ty Thành Đô chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo MIC đã xử lý nhanh, kịp thời tạm ứng bồi thường giúp cho đơn vị an tâm tài chính, tiếp tục hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn đồng thời biểu dương cán bộ giám định, bồi thường MIC đã tích cực phối hợp khắc phục tổn thất làm giảm thiệt hại kho hàng. Ông mong rằng kho hàng sẽ sớm ổn định và không xảy ra sự kiện bảo hiểm, tiếp tục hợp tác với MIC trong các đơn hàng bảo hiểm thời gian tới.

Theo: A.D/cafef/trithuctre