Sáng nay (1/8), Lễ diễu hành "Tự hào thương hiệu Việt Nam" diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng đông đảo các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố. Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức. 

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh (thứ hai từ phải sang) tham dự diễu hành hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” 

Đánh giá về chương trình này, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết đây là chuỗi hoạt động triển khai nhiều năm nay và đạt được hiệu quả tích cực. Hiệu quả từ chương trình được tích tụ từ 3 yếu tố.

Thứ nhất, chương trình nhận được sự chỉ đạo chặt chẽ từ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, có sự hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, của nhân dân và cộng đồng khối doanh nghiệp.

Thứ hai, chương trình đi sâu vào tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng Việt Nam. Ý thức tự hào thương hiệu Việt không đơn thuần thể hiện ở vật chất mà còn phản ánh niềm tự hào dân tộc, giá trị tuyền thống tích tụ trên mặt trận kinh tế.

Thứ ba, trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế, quan điểm người tiêu dùng thông minh còn là người tiêu dùng có trách nhiệm. Người tiêu dùng không chỉ có ý thức tự hào về hàng Việt mà còn hưởng ứng, hướng tới nỗ lực chung trong việc xây dựng giá trị thương hiệu Việt.

Ông Trần Tuấn Anh bày tỏ phấn khởi và sự tin tưởng về chương trình cho rằng nó không chỉ có ý nghĩa trong việc hội nhập, bảo vệ thương hiệu mà còn giúp cộng đồng doanh nghiệp có những bước đi vững chắc để phát triển thương hiệu nội địa.

Theo dự kiến, Tuần lễ “Tự hào Thương hiệu Việt Nam 2015” sẽ diễn ra từ ngày 1 - 7/8 tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Khổng Chiêm