Áp mức thuế chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc lên tới 38,34%
Lý do là vì giá thép nhập khẩu từ các quốc gia này vào Hoa Kỳ đã gây ảnh hưởng đến ngành sản xuất thép trong nước, dựa trên những kết quả điều tra mà Bộ Thương Mại Hoa Kỳ có được sau những phát hiện ban đầu trong tháng 7 vừa qua.
Các công ty trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi quyết định này gồm có: những nhà xuất khẩu thép hàng đầu Brazil như Cia. Siderúrgica Nacional, Usinas Siderurgicas de Minas Gerais SA, các nhà sản xuất thép khác của Hàn Quốc gồm POSCO, Huyndai, 2 nhà sản xuất và xuất khẩu lớn của Ấn Độ khác là Độ JSW Steel Ltd (JSTL.NS) và một công ty con của Anh Tata Steel Ltd.
Riêng các loại thép nhập khẩu của Nga không chịu ảnh hưởng bởi luật thuế này do Bộ Thương Mại Hoa Kỳ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy việc nhập khẩu có thể gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Các quan chức Hoa Kỳ tiến hành thăm dò hoạt động nhập khẩu sau khi được kiến ​​nghị của AK Steel Corp, một công ty con của AK Steel Holding Co; ArcelorMittal USA LLC, một đơn vị của ArcelorMittal SA; Nucor Corp; Steel Dynamics Inc; và United States Steel Corp – đây đều là những công ty sản xuất thép lớn trong nước của Mỹ.
Thép cán nguội được sử dụng trong các tấm ô tô cơ thể, thiết bị, vận chuyển container và xây dựng.

Nguồn: Thùy Dương/Người đồng hành