Biên bản cuộc họp cho hay triển vọng tăng trưởng kinh tế và chiều hướng lạm phát tăng đều ủng hộ việc BoE sẽ tiến hành một số biện pháp thắt chặt chính sách tiền tệ trong những tháng tới, trong đó có việc tăng lãi suất.
Các thành viên của Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) thuộc BoE đều đồng tình rằng lãi suất cần tăng sớm hơn so với dự báo trước đó của thị trường.
Lạm phát có thể sẽ tăng lên trên ngưỡng 3% vào tháng 10 tới, với tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong hơn 40 năm qua là 4,3%. Mức tăng lương, vốn được coi là "gót chân Achilles" của kinh tế Anh có một số dấu hiệu phục hồi.
Bên cạnh đó, MPC cũng nhấn mạnh rằng cho dù đà tăng trưởng kinh tế có yếu hay thu nhập của các gia đình Anh hạn hẹp thì cũng không thực sự cản trở BoE thắt chắt chính sách tiền tệ, bởi Brexit có lẽ đòi hỏi một sự điều chỉnh mạnh tay.
Sau tuyên bố của BoE, giới đầu tư cũng thay đổi nhận định và đưa ra dự báo rằng lãi suất có thể sẽ tăng lên vào cuối năm nay thay vì vào cuối năm 2018 như thị trường dự đoán cách đây một tuần.
Ngay sau cuộc họp của BoE, đồng bảng Anh đã tăng 0,7% lên 1,3297 USD/bảng.

Nguồn: Vietnamplus.vn