Theo đó, trước khi làm việc, những người này phải tự theo dõi sức khỏe bản thân, không được đi làm nếu đang trong thời gian cách ly, chuẩn bị các trang bị cần thiết đủ cho thời gian làm việc: Nước uống và cốc uống dùng riêng; khăn giấy, khẩu trang, găng tay, sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); quần áo sử dụng riêng khi làm việc; túi đựng rác…
Trong khi làm việc, tài xế cần sử dụng găng tay phù hợp để giảm tiếp xúc không cần thiết, không đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh, không khạc, nhổ bừa bãi; rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây. Chủ động giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng.
Đồng thời, tài xế phải sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách. Chủ động thực hiện và hướng dẫn hành khách đeo khẩu trang đúng cách, che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy đã sử dụng vào túi đóng kín để vứt vào thùng rác đúng nơi quy định và rửa tay sát khuẩn.
Kết thúc ca làm việc, không mặc quần áo sử dụng khi làm việc về nhà, dọn vệ sinh và vứt bỏ những vật dụng đã sử dụng vào thùng rác có nắp đúng nơi quy định…
Thường xuyên khử khuẩn, dọn rửa bề mặt vô lăng lái, tay nắm cửa xe, cửa sổ, sàn xe, ghế ngồi, điều hòa xe... để đảm bảo vệ sinh phương tiện tham gia giao thông.
Xem chi tiết Công văn 823/BYT-TT-KT tại đây.

Nguồn: VITIC