Trong Công văn này, Bộ Công Thương hướng dẫn triển khai thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19 như sau:

- Giảm 10% giá bán lẻ điện ở các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm đối với các ngành sản xuất, kinh doanh; Giảm 10% giá bán lẻ điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

- Giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất sau khi giảm giá đối với các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch.
- Giảm 10% giá bán buôn điện đối với bậc 1 đến bậc 4 của giá sinh hoạt; giảm 10% giá bán buôn điện cho mục đích khác đối với giá điện bán buôn nông thôn, giá bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, giá bán buôn điện cho tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt.
- Giảm 10% giá bán buôn điện so với biểu giá bán buôn điện đối với giá bán buôn điện cho các khu công nghiệp, giá bán buôn điện cho chợ.
Bên cạnh đó, các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 100% tiền điện.
Các cơ sở y tế thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 được giảm 20% tiền điện. Cũng với mức giảm này cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.
Tổng số thời gian khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là 03 tháng (tháng 4, tháng 5 và tháng 6/2020 tương ứng với kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5, tháng 6 và tháng 7/2020).
Sau thời hạn giảm giá này sẽ áp dụng giá bán điện theo quy định tại Quyết định số 648/QĐ-BCT.
Xem chi tiết Công văn số 2698/BCT-ĐTĐL tại đây.

Nguồn: VITIC