Theo đó, phân loại mặt hàng này cần căn cứ Thông tư 14/2015/TT-BTC ngày 30/1/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa XK, NK và căn cứ Danh mục hàng hóa XK, NK Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư 103/2015/TT-BTC ngày 1/7/2015.
Bên cạnh đó, phân loại mặt hàng này, Tổng cục Hải quan đã tham khảo chú giải chi tiết HS của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) và ý kiến phân loại của Hải quan các nước.
Theo đó, mặt hàng có tên gọi “bông tẩy trang”, tên tiếng Anh là Cotton Pad, là sản phẩm đi từ mềm sơ bông, chưa ngâm tẩm hay tráng phủ, hai mặt ngoài ép bằng vải không dệt từ xơ bông, thường có dạng hình tròn, hình vuông hoặc hình chữ nhật, công dụng tùy theo mục đích của người sử dụng (làm sạch, vệ sinh, chăm sóc da bằng cách làm ướt bông bằng nước sạch hoặc sản phẩm tẩy trang, nước hoa hồng…, có thể sử dụng trong việc chăm sóc móng tay, sử dụng với mục đích y tế…), loại dùng 1 lần, thuộc nhóm 56.01.
Cụ thể, nhóm 56.01 “mềm xơ bằng vật liệu dệt và các sản phẩm của nó, các loại xơ dệt, chiều dài không quá 5mm (xơ vụn), bụi xơ và kết xơ”. Mặt hàng “bông tẩy trang” được phân vào nhóm “mềm xơ; các sản phẩm khác làm từ mềm xơ”, mã số 5601.21.00 “- - Từ bông”, thuế suất thuế NK 5%.
Nguồn: baohaiquan.vn