Tại buổi giao ban báo chí tháng 8, Bộ Tài nguyên và môi trường cho hay, đến nay cả nước đã cấp được 41,7 triệu giấy chứng nhận quyền sử sụng đất, đạt 94,9% diện tích cần cấp các loại đất.

Bộ Tài nguyên môi trường cũng cho biết, sau 1 năm Luật Đất đai 2013 chính thức có hiệu lực, Bộ đã trình Chính phủ ban hành 05 Nghị định, phối hợp với Bộ Tài chính ban hành 2 nghị định; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trình Chính phủ ban hành 01 Nghị định; xây dựng và ban hành 24 Thông tư và Thông tư liên tịch.

Đến hết tháng 6/2015,  Tổng cục quản lý đất đai đã triển khai 17 cuộc thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai, qua thanh tra bước đầu đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc thi hành Luật Đất đai.

Cùng với đó Bộ Tài nguyên và môi trường đã nêu tên 148 trường hợp vi phạm tại 9 tỉnh, thành phố ( Quảng Bình,Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, An Giang, Đắk Lắk, Đắk Nông) và 12 trường hợp vi phạm phát hiện qua đợt kiểm tra liên ngành tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, Phó tổng Cục trưởng Cục quản lý đất đai cũng thừa nhận hiện nay các cuộc thanh tra hiệu quả thanh tra chưa cao, một số vụ việc thanh tra không phát hiện được vi phạm; nhiều trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật nhưng việc thực hiện kết luận thanh tra còn chậm; tỷ lệ thu hồi tiền, thu hồi đất qua thanh tra còn thấp.

Theo Chí Kiên
BizLIVE

Nguồn: BizLIVE