Dự án này do Cty CP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư được xây dựng trên diện tích hơn 7 ha với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 8.000 tỷ đồng. Được biết, dự án có quy mô hơn 2.000 căn hộ chung cư và hơn 92 lô biệt thự và liền kề đang được các sàn giao dịch BĐS đua nhau quảng bá.

Chỉ cần tra trên trang mạng tìm kiếm thông tin từ khoá “dự án Mon City” đã xuất hiện hàng trăm kết quả liên quan. PV Tiền Phong điện thoại theo đường dây nóng một trang web gặp anh N.T - tự nhận mình là Trưởng phòng Kinh doanh Cty CP Đầu tư Địa ốc Hải Đăng. 

Anh N.T đưa ra thông tin dự án như: “Dự án chỉ có 4 sàn ngoại giao bán trước, đến 20/9 chủ đầu tư mới chính thức bán hàng. Giá ghi trong hợp đồng 25,5 triệu đồng/m2 nhưng phải trả thêm 1 triệu đồng/m2 tiền chênh ngoài cho người được suất mua. Với mức giá trên còn rẻ hơn so với chủ đầu tư dự kiến bán giá 27- 29 triệu đồng/m2”.

Theo anh này, nếu khách đồng ý mua sẽ qua trụ sở công ty đặt giữ chỗ từ 10 – 20 triệu đồng/căn. Sau khi dự án được mở bán sẽ phải đặt cọc 100 triệu đồng/căn. “Chỉ khoảng 20 ngày nữa là dự án xong móng đủ điều kiện bán hàng và ký hợp đồng chính thức. Nếu chỉ không đặt trước đến lúc đó sẽ không mua được”, anh N.T khẳng định.

Tuy nhiên, PV Tiền Phong có mặt tại công trường sáng 1/9, dự án mới đang thi công phần cọc và chưa làm móng. Thấy có chụp ảnh, bảo vệ liền chạy lại “đuổi” và dọa thu máy ảnh.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Chu Văn Đức - Đội trưởng Thanh tra quận Nam Từ Liêm cho biết: “Dự án chưa có giấy phép xây dựng. Hiện, Sở Xây dựng chỉ cấp phép cho khoan cọc nhồi”.

Theo giới thiệu trên trang web, Cty CP Địa ốc Hải Đăng mới được thành lập năm 2011. Mon City là dự án đầu tay của doanh nghiệp này trên địa bàn Hà Nội.

Đại diện Phòng Phát triển Nhà và Kinh doanh BĐS (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, khách hàng nên thận trọng khi chi tiền cho những dự án chưa có tính pháp lý rõ ràng.

 Đặc biệt, khách hàng nên tìm hiểu thông tin kỹ tránh bị sàn giao dịch lừa bán giá chênh. “Thị trường BĐS đang có dấu hiệu phục hồi. Những chủ đầu tư lợi dụng bán giá chênh kiếm lời sẽ dẫn tới hệ quả xấu cho thị trường”, vị này nói.

Theo Ngọc Mai
Tiền phong

Nguồn: Tiền phong