Cơ quan này cũng phát đi tín hiệu sẽ nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn nữa trong tương lai. Cụ thể, Fed dự kiến sẽ nâng 3 lần trong năm 2017 thay vì 2 lần như đã dự kiến trong cuộc họp hồi tháng Chín.

Bà Yellen gọi các điều chỉnh này là "rất khiêm tốn" và cho rằng chúng được thúc đẩy bởi số lượng việc làm gia tăng mạnh và lạm phát cao hơn.

Theo Reuters, các nhà hoạch định đang thay đổi quan điểm để phù hợp với các chính sách giảm thuế, tăng chi tiêu và giảm bớt quy định chế tài mà Tổng thống đắc cử Donald Trump hứa sẽ làm.

Trong cuộc họp báo sau quyết định này, bà Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết sự thắng cử của ông Donald Trump đặt cơ quan này vào tình thế do dự và thôi thúc các nhà hoạch định chính sách phải thay đổi quan điểm của họ.

"Tất cả các nhà làm luật (Ủy ban Thị trường Mở Liên bang - FOMC) nhận ra rằng có sự bất định về việc thay đổi chính sách kinh tế và những tác động của sự thay đổi này lên nền kinh tế", bà Yellen nói.

Trump là người đã phê bình bà Yellen trong chiến dịch tranh cử của ông và cân nhắc khả năng thay thế người giữ ghế chủ tịch khi bà hết nhiệm kỳ vào đầu năm 2018. Ông Trump chưa đưa ra bình luận gì về động thái nâng lãi suất lần này.

Sau quyết định của Fed, trái phiếu ngắn hạn đã lên cao nhất trong hơn 5 năm qua, trong khi chứng khoán Mỹ giảm nhẹ. Chỉ số Đôla tăng so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ. Còn vàng đã chạm mức thấp nhất trong hơn 10 tháng, trong khi giá dầu cũng giảm.

Nguồn: nhipcaudautu.vn