Trong số 11 vụ từ chối của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ do salmonella, 10 dòng sản phẩm tôm bị từ chối xuất phát từ Falcon Marine Exports Pvt. Ltd. ở Orissa, Ấn Độ, trong khi 1 lô hàng bị từ chối còn lại đến từ Công ty Thực phẩm đông lạnh Vasai ở Poman, Maharashtra, Ấn Độ.

FDA cũng đã từ chối 14 dòng tôm nhập vào tháng Giêng vì Salmonella, với các trường hợp tiếp tục tích lũy. Theo Hiệp hội tôm miền Nam (SSA) cho biết: Trong quý I năm nay, FDA đã từ chối 36 dòng tôm nuôi vì Salmonella - hầu hết đều có nguồn gốc từ Ấn Độ.

Salmonella không phải là thủ phạm duy nhất đằng sau một số trường hợp từ chối đơn hàng tôm mới nhất của FDA, SSA khẳng định - 5 trong tổng số 135 dòng hải sản bị từ chối là sản phẩm tôm có chứa kháng sinh cấm.

SSA cho biết: "Với sự báo cáo điều chỉnh của FDA vào tháng 1, tổng số đơn hàng tôm bị từ chối vì các lý do liên quan đến thuốc kháng sinh cấm lên 9 trường hợp trong Quý đầu tiên của năm nay. 5 trường hợp bị FDA từ chối đến từ: Dalian Jinhui Marine Product Co., Ltd.(Trung Quốc); Zhanjiang Longwei Aquatic Prod (thành phố Trạm Giang (Zhanjiang), tỉnh Quảng Đông (Guangdong) Trung Quốc và Savvy Seafood Inc. (thành phố Trạm Giang (Zhanjiang), tỉnh Quảng Đông (Guangdong) Trung Quốc.

Nguồn: Vietnamexport.com