Sáng 16/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự Lễ khởi công dự án khu liên hiệp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An. Dự Lễ khởi công có Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang; lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Phát buổi tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Singapore đã tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Sembcorp đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Nghệ An, các nhà đầu tư, Ban Quản lý dự án đã hoàn thành nhiều công tác chuẩn bị để hôm nay đủ điều kiện chính thức khởi công dự án VSIP Nghệ An. Đây là dự án thứ 7 trong chuỗi các dự án đầu tư thành công của Sembcorp vào Việt Nam.

Dự án VSIP Nghệ An là dự án thứ 7 tại Việt Nam của tập đoàn Sembcorp với diện tích 1.475 ha trong đó giai đoạn 1 thực hiện trên diện tích 750 ha, tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng.

Với vị trí chiến lược ngay giữa trung tâm sản xuất mới của cả nước. Với nguồn lao động dồi dào và chi phí cạnh tranh, VSIP Nghệ An sẽ là một điểm đến lý tưởng cho tất cả các nhà đầu tư trong lĩnh vực sản xuất, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

Sau gần 20 năm kể từ khi thiết lập khu VSIP đầu tiên ở Bình Dương (năm 1996), Sembcorp đã lần lượt đầu tư 6 khu VSIP ở Việt Nam. Các khu VSIP này đã thu hút được nhiều nhà đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, mang lại lợi ích chung cho cả hai nước Việt Nam và Singapore.

Tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển lên đến trên 6.150 ha (bao gồm cả phần diện tích giai đoạn I của VSIP Nghệ An). Tổng vốn đầu tư mà các nhà đầu tư đã đầu tư vào gần 800 công ty ở các Khu VSIP đã lên đến gần 8 tỷ USD, tạo việc làm cho trên 155.000 lao động.

Trong buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Singapore luôn là một trong những nhà đầu tư, đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam; trong 10 năm qua thương mại hai chiều Việt Nam-Singapore tăng bình quân 20%/năm; năm 2014 thương mại hai chiều hai nước đạt khoảng 10 tỷ USD và năm 2015 có khả năng đạt 11 tỷ USD; tổng vốn đăng ký đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam khoảng 33 tỷ USD; hầu hết các dự án đầu tư của Singapore vào Việt Nam là thành công.

Đỗ Phong