Tại công văn số 6107/VPCP-KTN về việc tiếp tục triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình tại Khu đất số 220, phố Đội Cấn, quận Ba Đình của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với một số nội dung.

Trong đó có việc đồng ý về nguyên tắc tiếp tục thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình tại Khu đất số 220, phố Đội Cấn với các điều kiện về điện tích, mật độ xây dựng, chiều cao xây dựng tối đa 17 tầng và các điều kiện khác như đề nghị của UBND TP Hà Nội.

Thủ tướng giao UBND TP Hà Nội phải cập nhật Dự án này vào Quy hoạch phân khu chức năng của thành phố và chỉ đạo triển khai Dự án.

Thủ tướng cũng giao Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm phối hợp với UBND TP. Hà Nội để hướng dẫn chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án theo đúng các quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Trước đó, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết đang có dự định xin xây dựng khu đất trụ sở cũ của cơ quan này (220 Đội Cấn) thành khu chung cư cho cán bộ, nhân viên và một phần còn lại để bán.

Hiện tại, Thanh tra Chính phủ đã có trụ sở mới tại tòa nhà Lô D29, khu đô thị mới Trần Thái Tông, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Về trụ sở cũ hiện đang bỏ không, nhưng Thanh tra Chính phủ vẫn bố trí người quản lý và bảo vệ.

Đỗ Phong