Ngày 18/11/2016, Uỷ ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đã ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp đối với đối với sản phẩm Ống thép cuộn cacbon (Circular Welded Carbon-Quality Steel Pipe - CWP) nhập khẩu từ Oman, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Pakistan và Việt Nam.

Theo đó, USITC xác định rằng sản phẩm Ống thép cuộn cacbon bán phá giá nhập khẩu từ Oman, UAE, Pakistan đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất nội địa Hoa Kỳ. Đối với hàng hóa bán phá giá nhập khẩu từ Việt Nam và hàng hóa trợ cấp từ Pakistan, USITC cho rằng lượng hàng hóa đó thỏa mãn điều kiện không đáng kể.

Căn cứ theo kết luận của USITC, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) sẽ không ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với Ống thép cuộn cacbon của Việt Nam và lệnh áp thuế chống trợ cấp đối với Pakistan.  Đối với sản phẩm bán phá giá nói trên nhập khẩu từ Oman, UAE và Pakistan, DOC sẽ ban hành lệnh áp thuế.

Bản báo cáo công khai của USITC trong vụ việc  bao gồm quan điểm của các Uỷ viên và các thông tin trong cuộc điều tra sẽ được công bố vào ngày 27 tháng 12 năm 2016, tại địa chỉ website của ITC:

http://pubapps.usitc.gov/applications/publogs/qry_publication_loglist.asp.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:

Phòng xử lý các vụ việc phòng vệ thương mại của nước ngoài - Cục Quản lý cạnh tranh

 Địa chỉ: 25 Ngô Quyền, Hà Nội

Điện thoại: (04) 222 05012

Fax: (04) 222 05003

Nguồn: moit.gov.vn