Một trong những nội dung quan trọng của Kế hoạch này là việc đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông bằng việc tăng cường sử dụng thông tin qua hệ thống camera.

Đồng thời, tập trung xử phạt nghiêm khắc các hành vi là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn, ma túy và chất kích thích khác; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; người đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm…
Với các hành vi tiêu cực của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị thì tuyệt đối phải xử lý nghiêm, xử lý tận gốc.
Ngoài ra, theo Kế hoạch này, UBND thành phố còn giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan sớm đưa tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh - Hà Đông) vào khai thác, vận hành, đảm bảo hiệu quả và thu hút người dân sử dụng.
Đẩy nhanh tiến độ một số công trình trọng điểm như tuyến đường vành đai III trên cao (đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long), tuyến đường sắt đô thị (đoạn Nhổn - ga Hà Nội)…
Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.
Xem chi tiết Kế hoạch 113/KH-UBND tại đây.