Theo đó, VietinBank hỗ trợ lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa 5,5%/năm đối với ngư dân, hộ sản xuất, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão lũ tại các tỉnh miền Trung, giúp doanh nghiệp và người dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống.
Ngoài ra, VietinBank cho vay ngắn hạn với mức lãi suất tối đa chỉ 6%/năm đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ: Phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.
Bên cạnh đó, VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp có phương án khả thi, hiệu quả, áp dụng các sáng kiến mới vào nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh với mức lãi suất rất ưu đãi.
Đặc biệt, các doanh nghiệp sử dụng toàn diện các sản phẩm dịch vụ của VietinBank tiếp tục được duy trì các chương trình tín dụng với các mức lãi suất cho vay đặc biệt ưu đãi (doanh nghiệp phải có tình hình tài chính tốt, sản xuất kinh doanh hiệu quả).
Đây là mặt bằng lãi suất cho vay thấp được VietinBank duy trì từ nay đến cuối năm để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, tập trung vào các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các ngành nghề Chính phủ ưu tiên phát triển, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

Việc tiếp tục giảm lãi suất cho vay lần này thể hiện nỗ lực của VietinBank trong việc nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ngân hàng cũng như các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của ngân hàng hiện đại với chi phí hợp lý nhất.

Nguồn: Thu Hương/Vietnamplus.vn

VietinBank cho vay ngắn hạn với mức lãi suất tối đa chỉ 6%/năm