Áp lực điều chỉnh có thể xảy ra
(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần tăng điểm và tiếp tục duy trì quá trình hướng đến vùng kháng cự mạnh 798-803 trong ngắn hạn. Trên đồ thị tuần, cây nến trắng dài xuất hiện giúp chỉ số kéo dài xu hướng tăng điểm trung hạn với đích đến kỳ vọng nằm tại vùng kháng cự mạnh 810-820 điểm. Thanh khoản đang có dấu hiệu suy giảm và biến động trái chiều với đường giá. Nếu điều này tiếp tục xảy ra sẽ là một tín hiệu không tốt đối với đà hồi phục của chỉ số trong tuần kế tiếp
Với sự hỗ trợ của nhóm các đường MA ngắn hạn đang hướng lên, thì nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự 798-803 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, dải BB trên đang hướng xuống sẽ tạo ra áp lực đáng kể lên đà tăng điểm của đường giá trong một vài phiên kế tiếp. Thêm vào đó, nhóm các chỉ báo dao động (STO, W%R) cũng đã tiến vào vùng quá mua. Điều này khiến BVSC để ngỏ khả năng chỉ số sẽ hình thành các nhịp dao động tăng giảm đan xen trong vùng được giới hạn bởi đường SMA20 và dải BB trên.
Trên khung thời gian intraday, áp lực điều chỉnh có thể xảy ra đối với chỉ số trong phiên kế tiếp. Vùng 778-782 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ của chỉ số trong những phiên đầu tuần tới. BVSC kỳ vọng đường giá sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi lùi về vùng hỗ trợ này. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại quanh 790 điểm và 798-803 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 778- 783 điểm và 760-765 điểm.
Mục tiêu tiếp theo sẽ nằm ở vùng 790 – 800
(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)
Với nến Bullish Marubozu của phiên đầu tháng 9, tâm lý của đa số các nhà đầu tư đã thoát khỏi trạng thái tiêu cực do ảnh hưởng của phiên 08/08/2017 gần đây, từ đó, có thể kích thích lực cầu quay trở lại tham gia thị trường, giúp chỉ số tiếp tục tăng trưởng về mốc 800. Trái với hai phiên trước, lực kéo đến từ VIC và dòng Ngân Hàng, phiên tăng điểm của ngày cuối tuần có sự tham gia của đa số các cổ phiếu thuộc rổ VN30, dẫn đầu bởi VNM, SAB và GAS. Như vậy, lực kéo của VIC trong phiên 30/08 đã dần lan tỏa ra các cổ phiếu Vốn Hóa lớn và có thể, ảnh hưởng nêu trên sẽ tiếp tục mở rộng ra toàn thị trường. Tại thời điểm hiện tại, chỉ số VNMID và VNSML vẫn duy trì trạng thái đi ngang với khối lượng giao dịch giảm dần quanh các mức hỗ trợ quan trọng. Do đó, một tín hiệu đột biến thanh khoản của 2 chỉ số Vốn Hóa Vừa và Nhỏ có thể sẽ là “nguyên nhân” kích hoạt các vị thế lướt sóng dòng cổ phiếu thuộc dòng này.
Về mặt xu hướng, mốc điểm hiện tại cho thấy ngưỡng kháng cự 61.8% Fibonacci Retracement tính cho nhịp giảm kể từ phiên 08/08/2017 đã bị xuyên thủng. Mặt khác, dòng chỉ báo về Xung Lượng và Tính Biến Động đều đồng loạt đưa ra tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Mục tiêu tiếp theo sẽ nằm ở vùng 790 – 800, tương ứng với nguyên tắc xác định ngưỡng tâm lý “Round Number”.
VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm hướng đến vùng 790 điểm
(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBS)
VN-Index tăng điểm dứt khoát ngay từ đầu phiên và đóng cửa gần mức cao nhất phiên tại 788,73 điểm. Chỉ số này hiện đang tiến đến sát mép trên của dải Bollinger với khối lượng khớp lệnh liên tục sụt giảm và phiên cuối tuần ở mức khá thấp so với mức trung bình 15 phiên gần nhất. Đây là một trong những tín hiệu không đồng thuận của khối lượng đối với chuyển động tăng giá hiện tại cho thấy động lực tăng chủ yếu vẫn đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. MACD, RSI vẫn vận động theo hướng tích cực trong khi stochastic ngắn ngày đang vận động đi ngang trong vùng quá mua ngắn hạn. VPBS cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm hướng đến vùng 790 điểm trong tuần tới nhưng sự rung lắc có thể sẽ xuất hiện khi chỉ số tiến sát vùng đỉnh cũ ở vùng 795 điểm. Ngưỡng kháng cự đối với chỉ số này vẫn là vùng 790+/- điểm và hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 775 điểm.
Không duy trì được sự tích cực trong phiên trước, HNX-Index hôm cuối tuần không tạo điểm cao mới mà biến động theo hướng suy giảm liên tục trong phiên và hồi phục cuối phiên. Cây nến ngày giảm điểm với thân nến nhỏ, màu đỏ, hai bóng nến rõ ràng với bóng dưới dài hơn và đi kèm với khối lượng sụt giảm phản ánh sự lưỡng lự, phân vân của phần đông thị trường. HNX-Index kết phiên vẫn đóng cửa trên mức đỉnh cũ với các chỉ báo đa phần vận động theo hướng tích cực, và hệ thống kỹ thuật của chúng tôi vẫn cho rằng chỉ số này sẽ tiếp tục tăng điểm trong tuần tới. Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn hiện tại vẫn ở vùng 102.5 điểm và kháng cự ngắn hạn vẫn ở 106 điểm.

Nguồn:Bình An/ndh.vn