Đóng cửa phiên giao dịch đầu tuần ngày 27/7, VN-Index tăng 4,2 điểm, lên 635,46 điểm. Giá trị giao dịch tăng so với các phiên trước, đạt 2.550 tỷ đồng với 124 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng.
Đáng chú ý nhất hôm nay là cổ phiếu nhóm thuỷ sản, khi hàng loạt các mã tăng trần. HVG khớp lệnh 3,2 triệu cổ phiếu, đóng cửa còn dư mua 800 nghìn đơn vị giá trần, IDI khớp lệnh 1,3 triệu cổ phiếu và VHC khớp lệnh 620 nghìn cổ phiếu, đều đóng cửa không còn dư bán. CMX, FMC cũng tăng trần hôm nay.
Bên cạnh đó, các cổ phiếu doanh nghiệp dệt may như GIL, KMR, TNG đều tăng trần với khối lượng giao dịch lớn. Điểm chung của nhóm doanh nghiệp dệt may và thuỷ sản là sẽ hưởng lợi rất lớn nếu Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết.
Hàng loạt cổ phiếu khác tăng trần hôm nay với thanh khoản lớn, như HHS, BCG, PDR, REE. REE hôm nay khớp lệnh 4,4 triệu cổ phiếu.
Các cổ phiếu chứng khoán tăng giá, với 2 mã tăng mạnh nhất là SSI và HCM (1.100 đồng và 1.400 đồng). Các mã khác như BSI, KLS, SHS, VND cũng tăng giá hôm nay.
Cổ phiếu ngân hàng phân hoá, MBB và EIB giảm trong khi CTG, VCB, STB, ACB tăng. BVH hôm nay giảm 2.000 đồng.
---------------------------------------
Thị trường chứng khoán tăng điểm trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 27/7 với lực hỗ trợ từ các cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. VN-Index hiện tăng 0,28%, lên 633 điểm
MBB, CTG, VCB, STB đều tăng giá với mức tăng khoảng 1%. MBB tiếp tục được khớp lệnh khối lượng lớn, hiện đã đạt 1,5 triệu đơn vị. CTG đang là mã tăng mạnh nhất, mức tăng 2%.
Nhóm chứng khoán sáng nay tăng mạnh. các mã chủ chốt như SSI, KLS, SHS, VND, HCM đều tăng giá. SSI hiện khớp lệnh 3,2 triệu cổ phiếu, tăng 2%. HCM, KLS và VND tăng gần 3%.
BVH sáng nay giảm xuống sát giá sàn, BIC và BMI cũng giảm giá trong khi PVI, PTI tăng nhẹ.
VNM giảm 1.000 đồng sau khi công ty công bố thông tin bà Mai Kiều Liên thôi làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Minh Quân