Ngày 4/12 tới đây, FTSE Vietnam ETF sẽ công bố danh mục định kỳ lần cuối cùng trong năm 2015 và sau đó một tuần, Market Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) cũng sẽ công bố danh mục điều chỉnh của mình.

Những đợt cơ cấu của 2 quỹ ETF luôn thu hút sự chú ý từ giới đầu tư trong những năm gần đây với những giao dịch đột biến và CTCK Bản Việt- VCSC đã đưa ra dự báo về đợt cơ cấu của 2 quỹ ETF này.

Theo VCSC, V.N.M ETF sẽ thêm vào danh mục của mình cổ phiếu HHS bởi vốn hóa HHS lúc này đã đạt 169 triệu USD.

Bên cạnh đó, VCSC dự báo SSI sẽ được gia tăng tỷ trọng đáng kể sau khi đã nới room khối ngoại lên 100%.

Tuy nhiên, một cổ phiếu sẽ bị V.N.M ETF loại khỏi danh mục trong đợt cơ cấu này là PPC do vi phạm điều kiện KLGD trung bình 9 tháng và tháng 11/2015 dưới 200 nghìn cổ phiếu.

Với dự báo đó, VCSC cho rằng HHS sẽ được mua thêm khoảng 3,93 triệu cổ phiếu, SSI được mua thêm 18,6 triệu cổ phiếu; PPC bị bán ra toàn bộ 12,73 triệu cổ phiếu.

Dự báo danh mục V.N.M ETF

Dự báo danh mục V.N.M ETF

Còn với FTSE Vietnam ETF, VCSC cho rằng NT2, HHS và SBT sẽ được thêm vào và không có cổ phiếu nào bị loại khỏi danh mục của quỹ trong đợt cơ cấu này.

Theo đó, nhiều khả năng HHS sẽ được FTSE Vietnam ETF mua thêm 9,27 triệu cổ phiếu, NT2 được mua 4,92 triệu cổ phiếu và SBT được mua 5,58 triệu cổ phiếu.

Ngoài ra, VCSC cũng đưa thêm 3 “ứng viên” cũng có tiềm năng lọt vào danh mục FTSE Vietnam ETF trong đợt cơ cấu này gồm HQC, DXG và ASM.

Dự báo danh mục FTSE Vietnam ETF
Dự báo danh mục FTSE Vietnam ETF

Theo Hoàng Anh

Trí thức trẻ

Nguồn: Trí Thức Trẻ