Đóng cửa phiên 9/10, VN-Index tăng 0,21% lên 588,02 điểm, thị trường có lúc lên 593 điểm nhưng áp lực bán lớn đẩy chỉ số giảm dần về cuối phiên. Giá trị giao dịch hôm nay 2.763 tỷ đồng, khối lượng giao dịch 163 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước, trong đó giao dịch thoả thuận là 438 tỷ đồng, chủ yếu do giao dịch tại trái phiếu VIC11501; TTP; MHC...

Các cổ phiếu thuỷ sản, dệt may đồng loạt giảm giá, đóng cửa tại mức thấp nhất trong phiên, cho dù đầu phiên sáng đã tăng.

FLC, ITA và HQC cùng tăng 200 đồng, khối lượng giao dịch hơn 15 triệu cổ phiếu, 9,3 triệu cổ phiếu và 6,4 triệu cổ phiếu. HQC được khối ngoại mua mạnh.

Nhóm ngân hàng đóng cửa trái chiều, MBB và VCB giảm giá trong khi BID, CTG, STB, EIB, ACB đều tăng. MBB đã giảm 2 phiên liên tiếp trong bối cảnh thị trường chung đi lên.

Nhóm bảo hiểm chỉ có BVH tăng 2.500 đồng, các mã còn lại đều giảm. Cổ phiếu chứng khoán đóng cửa quanh tham chiếu.

Các cổ phiếu dầu khí cùng tăng mạnh khi giá dầu tăng vọt đêm qua trước lo ngại chiến sự Syria. PVS tăng 700 đồng, PVX tăng 200 đồng, PVD tăng 600 đồng, GAS tăng 700 đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,38% lên 80,75 điểm. Giá trị giao dịch 592 tỷ đồng. KLF và SCR là 2 cổ phiếu giao dịch mạnh nhất, đóng cửa đều giảm giá.

-----------------------------------------

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm trong phiên giao dịch sáng 9/10, trong bối cảnh chứng khoán thế giới đêm qua cũng khởi sắc.

VN-Index vượt 591 điểm ngay từ đầu phiên nhưng hiện đã xuống dưới 489 điểm, chỉ còn tăng gần 2 điểm so với tham chiếu. HNX-Index hiện tăng 0,57%.

ITA, FLC và KLF là các cổ phiếu giao dịch mạnh nhất sáng nay, cùng đạt trên 2 triệu đơn vị và đều tăng giá, trong đó ITA và FLC đầu phiên lên sát giá trần.

VN30 có 15 mã tăng giá và chỉ có 4 mã giảm. Nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục khởi sắc sau khi giá dầu thế giới tăng mạnh do lo ngại chiến sự tại Syria.

Cổ phiếu ngân hàng chỉ có VCB giảm nhẹ 100 đồng, trong khi CTG, EIB, STB, ACB đều tăng giá. BVH tăng tiếp 500 đồng nhưng các mã bảo hiểm còn lại đều giảm, trong đó BIC giảm 1.200 đồng.

Nhận định xu hướng thị trường, các công ty chứng khoán đều tỏ ra lạc quan. Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng cho rằng, xu hướng chủ đạo trong ngắn hạn tiếp tục là tăng và VN-Index sẽ sớm có cơ hội tiếp cận khu vực 610 điểm trong thời gian tới. Việc xem xét gia tăng tỷ trọng có thể thực hiện trong những thời điểm điều chỉnh của thị trường.

Theo chứng khoán HSC, xu hướng ngắn hạn là tăng với lực kháng cự của VN-Index chỉ xuất hiện tại khoảng 590-600 và ngưỡng kháng cự tiếp theo là 620-630. Thị trường có thể gập phải áp lực chốt lời trong vài phiên tới nhưng nhiều khả năng nhà đầu tư sẽ mua vào khi giá giảm.

Chứng khoán Rồng Việt cho biết, cả 2 chỉ số đều phất tín hiệu tích cực cả về điểm số và thanh khoản. Xu hướng tăng đang dần được xác nhận một cách khá chắc chắn. Nhà đầu tư có thể tăng cường giải ngan, nhất là trong các nhịp điều chỉnh nhẹ của thị trường.

Chứng khoán VPBS nhận định, phiên hôm nay, một lượng hàng lớn giải ngân ngày 5/10 sẽ về tới tài khoản với mức lợi nhuận khá tốt (10-15%). Điều này có thể sẽ khiến thị trường xuất hiện sự chững lại hoặc điều chỉnh trong phiên. Vì vậy, VPBS khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu đã tăng mạnh.

Minh Quân