CTCP Xây lắp Thành An 96 được thành lập từ năm 2007, có vốn điều lệ trên 51 tỷ đồng. Theo VietinbankSC, đơn vị tư vấn cho TA9, Thành An 96 được biết đến là một trong những doanh nghiệp thi công xây dựng công nghệ hàng đầu của Bộ Quốc phòng, được hưởng lợi từ chính sách công nợ tốt của chủ đầu tư là bộ Quốc Phòng.

Rất nhiều các dự án của TA9 được thực hiện với chủ đầu tư là các đơn vị trực thuộc bộ Quốc Phòng và các cơ quan nhà nước. 

TA9 chuyên về ngành xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, công trình cấp thoát nước, công trình phục vụ quốc phòng, an ninh,...

Trong năm 2014, doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 1.551 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 23,6 tỷ đồng và ROE 36,1%. Sau 8 năm cổ phần hóa, cổ tức bình quân của công ty đạt 24%/năm.

Hiện tại, Thành An 96 tập trung triển khai các dự án xây dựng với các chủ đầu tư với tổng mức đầu tư là 1.926 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Võ Cửu Long, Chủ tịch HĐQT cho biết, việc niêm yết của cổ phiếu TA9 trên sàn HNX đã khẳng định sự trưởng thành, tự tin của doanh nghiệp, là hành động cam kết với các cổ đông về nỗ lực của công ty ngày hoạt động hiệu quả và minh bạch hơn. Trong năm 2015, TA9 quyết tâm hoàn thành mục tiêu doanh thu 1.840 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 27,2 tỷ đồng.