Trong phiên giao dịch sáng, tâm điểm của thị trường chính là cặp đôi HAG - HNG khi đồng loạt tăng trần với lượng dư mua rất lớn, dù hiện vẫn chưa có thông tin hỗ trợ chính thức nào được công bố. Với 2 mã này, thông tin hỗ trợ đắc lực nhất hiện này, có thể giúp cặp đôi này duy trì được con sóng dài chính là việc được ngân hàng đồng cơ cấu lại các khoản nợ. Tuy nhiên, hiện mọi việc vẫn sẽ phải chờ thời gian trả lời, còn hôm nay, nhiều nhà đầu tư nắm giữ 2 mã này đã ấm lòng với sự khởi sắc bất ngờ này.
Trong phiên giao dịch chiều, với lượng cầu rất lớn, trong khi lực cung không còn nhiều, nên HAG và HNG vẫn giữ vững mức tăng trần và lượng dư mua trần lên tới hàng triệu đơn vị, trong khi tổng lượng khớp không được cải thiện nhiều.
Ngoài 2 mã trên, trong phiên giao dịch chiều, thị trường cũng xuất hiện nhiều điểm nóng khác và tập trung chủ yếu ở một số mã bất động sản, khoáng sản và lác đác một vài mã vận tải biển.
Trong nhóm bất động sản, trong khi “đại gia” VIC đang chịu sức ép từ lực cung ngoại, nên đóng cửa giảm nhẹ, thì một số mã khác như DRH, HDG, DIG, VRC lại bùng nổ và đóng cửa ở mức giá trần với lượng dư mua trần khá lớn, dù các mã này, ngoài DIG đều mở cửa với sắc đỏ. Ngoài 4 mã trên, các mã khác bất động sản khác dù không lên được mức giá trần, nhưng cũng đảo chiều tăng mạnh, đóng cửa ở mức giá cao nhất ngày, hoặc gần cao nhất ngày như DXG, NLG, NTL, HAR, HDC, NBB…
Bên cạnh nhóm bất động sản, nhóm khoảng sản tưởng chừng đã lặng sóng, cũng bùng nổ trở lại trong phiên giao dịch chiều với sắc tím xuất hiện tại BGM, KSA, KSH, LCM, hay nhóm vận tải biển với các mã như VNA, VOS.
Trong khi đó, nhóm cổ phiếu thép lại có sự phân hóa với các mã HPG, TLH, VIS đảo chiều thành công, trong đó HPG được khớp 4,2 triệu đơn vị, TLH khớp hơn 1,8 triệu đơn vị, trong khi HSG, SMC, POM, NKG lại đóng cửa dưới tham chiếu, thậm chí NKG giảm khá mạnh 3,75%, xuống 38.500 đồng, POM giảm 6,19%, xuống 9.100 đồng.
Trong nhóm cổ phiếu lớn, với việc được khối lượng mua ròng trở lại, VNM đã có phiên đảo chiều tích cực sau 3 phiên giảm liên tiếp. Chốt phiên, VNM tăng 1,24%, lên 139.000 đồng với gần 1,7 triệu đơn vị được khớp; GAS cũng lấy lại sắc xanh, dù đà tăng rất khiêm tốn. Bên cạnh đó còn phải kể đến sự hỗ trợ của BVH, PVD, MSN, DPM, BID, KDC…
Nếu không có sự hỗ trợ của các mã này, với áp lực bán mạnh trong đợt cuối tại ROS và VIC, CTG, VN-Index khó lòng giữ được sắc xanh trong phiên hôm nay.
Cụ thể, chốt phiên thứ Tư, VN-Index tăng nhẹ 0,34 điểm (+0,05%), lên 674,6 điểm với 130 mã tăng, 107 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 111,26 triệu đơn vị, giá trị 2.163,6 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 8,84 triệu đơn vị, giá trị 201,43 tỷ đồng.
Về áp lực chốt lời, ROS và FLC là 2 mã chịu áp lực rất lớn trong phiên chiều nay, thậm chí ROS đã có lúc về mức sàn 111.600 đồng, nhưng hôm nay đã không có phép thần kỳ nào xảy ra với ROS như phiên hôm qua. Lực cầu đỡ giá trong đợt ATC chỉ giúp ROS tránh khỏi mức sàn, chứ không giúp mã này thoát khỏi phiên giảm sâu hôm nay khi đóng cửa ở mức 113.000 đồng, giảm 5,83% với 2,6 triệu đơn vị được khớp. FLC trong phiên sáng còn giữ được đà tăng tốt, nhưng áp lực chốt lời cuối phiên chiều đã khiến cổ phiếu này đảo chiều giảm giá và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày 7.050 đồng, giảm 0,7% với 13,9 triệu đơn vị được khớp.
Trong khi đó, mã có thanh khoản tốt thứ 2 sau FLC là ITA với 13,2 triệu đơn vị lại đóng cửa tăng nhẹ 0,77%, lên 5.240 đồng.
Trên HNX, cũng giống VN-Index, lực bán cuối phiên nhắm vào một số mã lớn như ACB, AAA, NTP, SHB khiến HNX-Index quay đầu, nhưng may mắn giữ được sắc xanh nhạt nhờ có được sự hỗ trợ của nhóm dầu khí.
Chốt phiên, HNX-Index tăng 0,01 điểm (+0,01%), lên 81,13 điểm với 85 mã tăng và 63 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 40,76 triệu đơn vị, giá trị 342,28 tỷ đồng.
Nhóm dầu khí vẫn giữ được mức tăng như phiên sáng như PVB ở mức giá trần, PVS ở mức giá 17.900 đồng, PVC thấp hơn 1 bước giá so với phiên sáng khi đóng cửa ở mức 8.500 đồng.
SHB không giữ được đà tăng của phiên sáng khi đóng cửa ở mức tham chiếu 5.300 đồng và cũng là mức giá thấp nhất ngày với 6,43 triệu đơn vị được khớp.
Trong khi đó, thị trường lại chứng kiến sự khởi sắc của HKB khi đóng cửa ở mức trần 2.500 đồng với 6,74 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần. Ngược lại, các mã nhỏ khác như FID, PV3, TTH vẫn ở mức sàn.
Nguồn: tinnhanhchungkhoan.vn