Thị trường diễn biến khá thận trọng khiến các chỉ số tiếp tục đón nhận những nhịp điều chỉnh, tuy nhiên sự hỗ trợ của một số mã luechip đã giúp các chỉ số chính duy trì đà tăng nhẹ. Tâm điểm đáng chú ý trong phiên sáng nay vẫn là nhóm cổ phiếu đầu cơ với nhiều điểm nóng điển hình là KLF.

Việc các quỹ ETF chốt danh mục đã không tác động quá lớn tới diễn biến thị trường. Các chỉ số chung của chỉ biến động nhẹ, trong đó VN-Index vẫn đứng vững trên mốc 805 điểm dù có điều chỉnh nhẹ.

Tuy nhiên, chỉ số này đã nhanh chóng hồi phục trở lại trong phiên đầu tuần mới. Dù vẫn khá rung lắc trong phiên sáng bởi ảnh hưởng từ các mã lớn như VCB, MSN, PLX, BVH… giảm điểm, nhưng lực cầu khá tốt giúp sắc xanh tràn ngập bảng điện tử và VN-Index đã tiếp tục bước tiếp trên con đường chinh phục đỉnh cao mới.

Với những tín hiệu khá tích cực như sự lan tỏa của dòng tiền và sự cải thiện của thanh khoản thị trường chung, nhiều công ty chứng khoán đã kỳ vọng nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay 19/9, tâm lý thận trọng cùng diễn biến phân hóa của nhóm cổ phiếu bluechip khiến thị trường tiếp tục đón nhận những nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên, VN-Index cũng nhanh chóng trở lại khoác áo xanh khi sang đợt khớp lệnh liên tục.

Thị trường khá cân bằng với số mã tăng giảm trên 2 sàn ngang ngửa nhau, trong đó các mã bluechip cũng chưa có sự bứt mạnh khiến đà tăng kém bền vững. Ngay khi tiếp cận mốc đỉnh mới 809 điểm, thị trường đã dần hạ nhiệt và quay đầu giảm điểm sau khoảng 1 giờ giao dịch.

Tuy nhiên, VN-Index đã đảo chiều thành công về cuối phiên nhờ sự hồi phục của một số mã bluechip hoặc các mã lớn như SAB, PLX lấy lại cân bằng.

Chốt phiên sáng, sàn HOSE có 128 mã tăng/126 mã giảm, VN-Index tăng nhẹ 0,66 điểm (+0,08%) lên 808,53 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 98,46 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 2.009,23 tỷ đồng, giảm 7,2% về lượng và 8,28% về giá trị so với phiên sáng qua. Giao dịch thỏa thuận có đóng góp hơn 7,5 triệu đơn vị, giá trị 98,3 tỷ đồng, trong đó riêng ITA thỏa thuận 5,24 triệu đơn vị, giá trị 20,89 tỷ đồng.

Các mã bluechip hỗ trợ tốt cho đà hồi phục của thị trường như BID tăng 0,73%, BVH tăng 0,89%, HPG tăng 1,46%, MSN tăng 1,07%, VIC, CTG, ROS…

Bên cạnh đó, SAB sau những nhịp điều chỉnh khá sâu trong phiên cũng đã lấy lại cân bằng và chốt phiên tại mốc tham chiếu 276.500 đồng/CP. Còn người anh em BHN tiếp tục tăng khá tốt 1,4%.

Tâm điểm trong phiên sáng nay vẫn là các cổ phiếu đầu cơ. Trong đó, FLC dù chịu sức ép từ cung ngoại khá lớn khi bị bán ròng hơn 1 triệu đơn vị khiến cổ phiếu này có chút rung lắc trong phiên. Tuy nhiên, lực cầu trong nước hấp thụ tốt đã giúp FLC nhanh chóng lấy lại đà tăng 2,1% lên mức 7.860 đồng/CP, với khối lượng khớp lệnh lớn nhất sàn HOSE đạt 11,97 triệu đơn vị.

Các mã khác trong nhóm như HQC, DXG, TSC, DLG, ITA, HHS, HAR, GTN cũng duy trì đà tăng khá tốt. Trong đó, TSC hụt sắc tím nhưng vẫn giữ được mức tăng khá tốt 5,3%, chốt phiên tại mức giá 5.180 đồng/CP và chuyển nhượng thành công 2,8 triệu đơn vị.

Đối với cổ phiếu TCM, trong bản tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 19/9, IVS đã đưa ra những phân tích về ảnh hưởng của vụ cháy kho vải. Theo đó, với nhận định cổ phiếu TCM vẫn có tiềm năng tích cực, công ty chứng khoán này đã đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư nên bình tĩnh theo dõi trước khi đưa ra quyết định.

Bản phân tích này phần nào giúp nhà đầu tư tĩnh tâm hơn sau phiên bán mạnh ngày hôm qua, nhờ vậy cổ phiếu TCM đã hồi phục khá tốt sau phiên lao dốc mạnh. Chốt phiên sáng nay, TCM tăng 2,1% lên mức 29.200 đồng/CP với khối lượng khớp 489.030 đơn vị.

Trên sàn HNX, sau nhịp điều chỉnh nhẹ đầu phiên, chỉ số sàn này cũng đã hồi phục và duy trì đà tăng nhẹ trong suốt phiên sáng.

Chốt phiên, sàn HNX có 62 mã tăng/64 mã giảm, HNX-Index tăng 0,27 điểm (+0,25%) lên 105,4 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 36,29 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 350,54 tỷ đồng, giảm 29,33% về lượng và 26,93% về giá trị so với phiên sáng qua. Giao dịch thỏa thuận đạt 1,66 triệu đơn vị, giá trị 21,55 tỷ đồng.

Cũng giống sàn HOSE, các mã ngân hàng trên sàn HNX tiếp tục tăng nhẹ như ACB tăng 0,4%, SHB tăng 1,3% và khớp 3,49 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, dù đà tăng cũng khá hạn chế nhưng sắc xanh mở rộng ở nhóm cổ phiếu bluechip cũng hỗ trợ khá tốt giúp thị trường duy trì đà tăng điểm như LAS, HUT, BVS, PVS, PVI. VCS…

Cổ phiếu thị trường KLF tiếp tục nổi sóng và có phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp với thanh khoản duy trì ở mức cao. Hiện KLF tăng 9,1% lên mức giá trần 4.800 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh lớn nhất thị trường đạt 12,31 triệu đơn vị và dư mua trần 4,58 triệu đơn vị.

Ngoài KLF và SHB, trên sàn HNX còn có KVC và PVS cũng có khối lượng khớp lệnh ở mức triệu đơn vị. Trong đó, KVC tăng trần 8,6% và khớp 1,6 triệu đơn vị, còn PVS tăng nhẹ 0,6% và khớp 1,43 triệu đơn vị.

Trên sàn UPCoM, trái với 2 sàn chính, sau nhịp hồi phục nhẹ đầu phiên, chỉ số sàn đã đảo chiều giảm và duy trì sắc đỏ đến hết phiên.

Chốt phiên, UPCoM-Index giảm nhẹ 0,04 điểm (-0,08%) xuống 54,5 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 4,67 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 65,45 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận chỉ đạt 12.601 đơn vị, giá trị hơn 616 triệu đồng.

Cổ phiếu TOP dẫn đầu khối lượng giao dịch trên sàn UPCoM với gần 1,24 triệu đơn vị được chuyển nhượng và kết phiên trong sắc tím với mức tăng 10,53%.

Trong khi đó, cổ phiếu lớn GEX tiếp tục giao dịch khởi sắc với mức tăng khá tốt 2,8% và khối lượng giao dịch sôi động đạt 1,23 triệu đơn vị.

Trái lại, LTG tiếp tục chịu áp lực bán và có phiên giảm điểm thứ 2 sau 4 phiên tăng liên tiếp trước đó. Hiện LTG giảm 2,9% xuống mức 50.600 đồng/CP với khối lượng giao dịch chỉ đạt 46.300 đơn vị.

Ngoài LTG, nhiều mã lớn cũng chốt phiên trong sắc đỏ như HVN, MCH, MSR, ACV, SCS…

Nguồn: Tinnhanhchungkhoan.vn