Những mẫu TV LG OLED được xem là giải pháp hợp lý và xứng đáng để người dùng đầu tư thay cho dòng LED LCD nhờ thiết kế, chất lượng hình ảnh và mức giá hấp dẫn.
Phân khúc 40 triệu đồng
Có 2 lựa chọn đáng chú ý cho TV OLED cơ bản là LG 55EG910T và LG 55EG9A7T. Cả hai đều có kích thước 55 inch, độ phân giải Full HD, phù hợp cho những căn hộ có diện tích vừa phải, với khoảng cách xem từ 2,5 mét.
Hai mẫu TV đều sử dụng điểm ảnh OLED hữu cơ tự phát sáng, tắt mở độc lập, màu đen tuyệt đối và dải tương phản rộng vô hạn. Trong đó, 55EG910T dùng màn hình cong và hỗ trợ công nghệ 3D. Còn 55EG9A7T màn hình dạng phẳng và tích hợp công nghệ nâng cấp hình ảnh Resolution Upscaler, giúp hình ảnh khi xem từ truyền hình kỹ thuật số trở nên sắc nét hơn.
Điểm chung tiếp theo là hai dòng TV OLED cơ bản này đều không sử dụng hệ thống đèn nền như TV LCD LED hay QLED, từ đó giúp viền thiết kế rất mỏng, hài hòa với không gian sống hiện đại. Hệ điều hành webOS 2.0 đi kèm được thiết kế đơn giản, hoạt động mượt mà, khởi động nhanh và có sẵn kho ứng dụng thuần Việt thiết thực như FPT Play, Youtube, Karaoke…
 Với mức giá 40 triệu, TV OLED của LG được xem là sản phẩm đáng chú ý nhất trong phân khúc cơ bản, thay cho TV LCD LED trong một vài năm trở lại đây. Mặc dù sở hữu độ phân giải full HD, cả 2 dòng TV OLED của LG vẫn cạnh tranh sòng phẳng với các dòng LCD LED 4K nhờ công nghệ hiện đại, màu đen tuyệt đối và không lạc hậu trong vài năm tới.
 Dòng TV cận cao cấp
Trong danh sách TV 2017 tốt nhất thế giới do nhiều tạp chí uy tín như CNET, Rtings bình chọn, các mẫu TV OLED của LG luôn được đánh giá cao. Trong đó, 55C7T là thiết bị tạo được nhiều chú ý. Máy được bán tại các siêu thị điện máy với giá khoảng 60 triệu đồng cùng lời bình luận: chiếc TV 55 inch đáng mua nhất năm nay.
TV OLED ngày càng gần gũi hơn với người tiêu dùng.
LG 55C7T có độ phân giải Ultra HD 4K, phù hợp cho những căn hộ hiện đại với khoảng cách xem từ 2 mét. Đây cũng là dòng TV đầu tiên trên thế giới hỗ trợ đồng thời cả 2 công nghệ HDR Dolby Vision và Dolby Atmost, mang đến chất lượng hình ảnh và âm thanh đẳng cấp Dolby. Ngoài HDR Dolby Vision, TV của LG còn hỗ trợ thêm định dạng HDR10 và HLG thông thường.
Cũng giống như những dòng OLED khác, LG 55C7T loại bỏ hoàn toàn đèn nền LED để sử dụng các điểm ảnh hữu cơ tự phát sáng và tắt độc lập. Điều này giúp cho màu đen được thể hiện hoàn hảo và giảm thiểu tối đa độ dày của đường viền TV.
Nhờ màu đen hoàn hảo, dải tương phản của TV OLED gần như vô hạn và đạt điểm tuyệt đối về chất lượng hình ảnh theo đánh giá của CNET hay Rtings.
LG 55C7T được giới nghe nhìn đánh giá cao.
Đi cùng với màn hình OLED 55 inch siêu mỏng là hệ điều hành webOS 3.5 mới nhất của LG. So với thế hệ trước đó, webOS 3.5 rút ngắn thời gian khởi động và mở ứng dụng chỉ trong vài giây. Kho ứng dụng cũng được LG rút gọn và chỉ cung cấp những ứng dụng thiết thực nhất.
Theo nhân viên bán hàng tại các siêu thị điện máy lớn, người dùng đang dần quan tâm hơn đến TV sử dụng công nghệ OLED tiên tiến hơn. Ngoài ưu điểm về chất lượng hình ảnh như độ sâu màu đen, độ tương phản và hỗ trợ nhiều định dạng HDR thì lợi thế lớn nhất của TV OLED đó là sẽ không lạc hậu trong nhiều năm tới, khi nó trở nên phổ biến hơn.

Nguồn: zing.vn