Với sự phát triển của công nghệ và sự đa dạng hoá của dịch vụ, khán giả hiện nay có thể xem các trạn đấu World Cup thông qua nhiều thiết bị như TV thông minh, máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh hơn là chỉ bằng TV truyền thống. Đó là lý do chất lượng kết nối Wi-Fi là cực kì quan trọng. Nếu như đang cảm thấy Wi-Fi nhà bạn hoạt động khá ì ạch mùa bóng này, đây là 5 điều bạn có thể làm để cải thiện nó.

Đặt router ở vị trí trung tâm

Vị trí đặt router là cực kì quan trọng. Nếu đặt router ở một góc xa nào đó trong căn nhà của bạn, nhiều khả năng ở góc còn lại tốc độ kết nối sẽ không thể được đảm bảo. Vì trí lý tưởng để đặt router theo đó là vị trí trung tâm, cách xa các món đồ điện tử khác và ở môt ví trí thoáng đáng. Nếu ở gần router có càng nhiều tường, cửa hay các đồ vật, khả năng chất lượng sóng bị cản trở sẽ cao hơn.

Theo CNET, bạn cũng nên đặt router ở một ví trí cao để có thể “toả” xuống xuống dưới. Khi đặt router ở vị trí thấp, người dùng sẽ không có phạm vi sóng tốt bằng.

Thay đổi vị trí các cột ăng-ten

Router có thể có hai loại ăng-ten, bên trong hoặc bên ngoài. Nếu router nhà bạn có hai cột ăng-ten bên ngoài, hãy thử thay đổi vị trí của chúng sao cho hai cột sóng vuông góc với nhau - một cột hướng lên trên và một cột hướng sang ngang.

Sự tiếp nhận sóng giữa router và thiết bị được tối ưu khi vật phát sóng và vật nhận sóng hoạt động trên cùng một bình diện, theo Alf Watt, một cựu kĩ sư Wi-Fi của Appl chia sẻ. Một số thiết bị có ăng-ten đứng còn một số khác lại có ăng-ten ngang. Khi hai ăng-ten trên Wi-Fi được đặt theo kiểu vuông góc với nhau như nhắc đến bên trên, bạn có thể đảm bảo thiết bị được tiếp xúc với nguồn sóng tối ưu nhất.

Nếu router của bạn chỉ có một ăng-ten, hãy thử xoay ăng-ten theo hướng ngang hoặc dọc để xem như thế nào sẽ tối ưu hơn cho thiết bị.

Đặt mật khẩu cho Wi-Fi nhà bạn

Nghe thì có hơi hiển nhiên thế nhưng không ít Wi-Fi gia đình vẫn chưa được đặt mật khẩu. Bạn được khuyến cáo nên đặt mật khẩu cho Wi-Fi nhà mình để tối ưu tốc độ sử dụng cho cá nhân.

Thay router

Nếu đang lựa chọn một gói cước Internet tốc độ cao nhưng vẫn không cảm thấy mình được gì những gì bạn đã bỏ tiền ra, vấn đề cũng rất có thể đến từ router của bạn. Nếu đã vài năm bạn không thay router, có lẽ thay router sẽ là một lựa chọn hợp lý, nhất là khi công nghệ đang thay đổi với tốc độ chóng mặt như hiện nay. Một cách đơn giản để xem liệu router nhà bạn đã lỗi thời chưa là so sánh thông số của nó so với thông số những chiếc router bán kèm gói cước Internet hiện tại của đơn vị cung cấp dịch vụ Internet.

Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ

Giải pháp cuối cùng là bạn hãy liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ Internet của mình và đề nghị hỗ trợ. Họ sẽ mang đến cho bạn câu trả lời chính xác nhất cho tình trạng sóng Wi-Fi ì ạch.

Nguồn: Techz.vn