Xperia XZ Premium là một trong những smartphone thú vị nhất nửa đầu năm 2017. Với loạt nâng cấp đáng chú ý, Xperia XZ Premium đạt nhiều giải thưởng uy tín toàn cầu.

Nổi bật trong đó là giải “Smartphone mới xuất sắc nhất MWC 2017” của Hiệp hội Thông tin di động toàn cầu (GSMA), “Sản phẩm sáng tạo nhất” của UK Blog Awards, “Smartphone tốt nhất” từ Tech Radar hay “Sản phẩm ấn tượng nhất MWC” của Wired.
Xperia XZ Premium đến tay người dùng từ ngày 24/6 với mức giá 18,5 triệu đồng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Ảnh: Bành Tuấn An.
Màn hình 4K HDR đầu tiên trên thế giới
Ra mắt tại MWC 2017, Xperia XZ Premium tạo bất ngờ khi trang bị màn hình độ phân giải lên đến 4K (3.840 x 2.160 pixel), công nghệ HDR. Màn hình 5,5 inch được mài cong 2,5D, mép màn hình siêu mỏng. Công nghệ Triluminos trên máy tăng cường độ sáng cao hơn 40% so với Z5 Premium.
Trải nghiệm thực tế, Xperia XZ Premium cho chất lượng hình ảnh sống động hơn một số model khác trong cùng phân khúc. Hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc được tái tạo rực rỡ, độ tương phản cao.
Gần đây, chuẩn 4K đã phổ biến hơn rất nhiều trong ngành giải trí. Người dùng dễ dàng trải nghiệm hàng loạt bộ phim bom tấn từ các ứng dụng của Amazon Prime Video, YouTube 4K, Film+. Nếu là tín đồ của giải trí trên di động, màn hình 4K HDR của Sony Xperia XZ Premium sẽ là điểm cộng sáng giá nhất.
Camera Motion Eye
Không chạy theo trào lưu camera kép, Sony tập trung phát triển máy ảnh đơn với tính năng khác biệt so với những smartphone khác trên thị trường. Nâng cấp đáng giá là cảm biến Exmor RS tích hợp bộ nhớ xếp chồng đầu tiên trên thế giới, vốn chỉ có trên những chiếc máy ảnh cao cấp, từ đó hỗ trợ quét và truyền dữ liệu nhanh gấp 5 lần.
Công nghệ này cho phép Xperia XZ Premium quay phim siêu chậm Super Slow Motion 960 khung hình/giây, giúp trình chiếu chậm hơn 32 lần so với tốc độ thông thường.
Máy dùng ống kính G Lens nổi tiếng của Sony, độ phân giải 19 MP, cảm biến 1/2.3 inch. Camera trước 13 MP, khẩu độ f/2.0, ống kính góc rộng 22 mm. Xperia XZ Premium tích hợp loạt công nghệ thông minh như bộ xử lý hình ảnh BIONZ, công nghệ ổn định hình ảnh 5 trục SteadyShot, kiểm soát độ phơi sáng thông minh.
Cấu hình cao, hiệu năng ổn định
Xperia XZ Premium trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 835 cao cấp, cho phép truy cập mạng không dây với tốc độ tương đương Internet cáp quang. Thiết bị cài sẵn hệ điều hành Android 7.1 trên nền tảng RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa 256 GB. Viên pin 3.230 mAh hỗ trợ sạc nhanh 3.0.
Model mới của Sony hoạt động đa nhiệm tốt. Máy có thể chạy ổn định, song song nhiều ứng dụng nặng mà không bị giật, tự động dừng hoặc phải tải lại. Chip Snapdragon 835 giúp vận hành mượt mà với cả những tựa game có đồ hoạ nặng.
Thế mạnh về trải nghiệm giải trí
Với Xperia XZ Premium, Sony tiếp tục có những nâng cấp đáng giá về âm thanh và chơi game cao cấp trên di động. Xperia XZ Premium hỗ trợ chơi nhạc độ phân giải High Resolution Audio, mang đến chất lượng âm thanh sống động, thể hiện đầy đủ các sắc thái của âm nhạc. Công nghệ DSEE HX cho phép nâng cấp nhạc MP3 lên chất lượng gần nhất với âm thanh phòng thu.
Xperia XZ Premium hỗ trợ chơi nhạc độ phân giải High Resolution Audio.
 Kết hợp với PlayStation 4, người dùng có thể chơi các game PlayStation mới nhất ngay trên Xperia XZ Premium. Bộ xử lý cao cấp kết hợp cùng khả năng truy xuất dữ liệu nhanh, kết hợp với màn hình 4K HDR, loa stereo là nền tảng để người dùng có trải nghiệm mượt mà, trơn tru.
Thiết kế Alkaleido sang trọng
Sony là hãng di động luôn kiên định giữ lại chất riêng trong thiết kế. Vẻ ngoài vuông vức, đối xứng hài hòa là điểm khác biệt của sản phẩm. Máy dùng khung kim loại nguyên khối, cả hai mặt được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Mặt sau là gương sáng bóng có thể thay đổi màu sắc ở những góc nhìn khác nhau.
Tương tự các dòng smartphone cao cấp của Sony, Xperia XZ Premium có khả năng chống bụi, chống nước theo chuẩn IP65/68.
Xperia XZ Premium lên kệ với 2 phiên bản: chrome sang trọng và đen lịch lãm. Tuần thứ 2 của tháng 7, hãng sẽ mở bán phiên bản bronze pink. Ảnh: Bành Tuấn An.
Bộ quà tặng hấp dẫn
Từ ngày 12/6 đến 23/6, người đặt hàng Xperia XZ Premium được tặng loa Bluetooth Extra Bass SRS-XB20 và bao da SCSG10 trị giá 2,98 triệu đồng. Khách hàng còn có cơ hội sở hữu một trong 5 bộ giải thưởng “4K HDR công nghệ đỉnh cao từ Sony”.
Mỗi giải gồm một TV BRAVIA 4K HDR 55inch KD-55X9300E, một máy chơi game PlayStation 4 Pro CUH-7006B và một đĩa game Horizon Zero Dawn.

Nguồn: Zing.vn