Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong 6 tháng đầu năm 2015, các doanh nghiệp viễn thông đã chặn gần 1 triệu thuê bao phát tán tin nhắn rác, lừa đảo.

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị sơ kết công tác thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông, được tổ chức sáng nay, 17/7.

Cụ thể, Bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng cường chặn các thuê bao gửi tin nhắn rác, xử lý các doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác. Các mạng di động đã chặn 964.432 thuê bao phát tán tin nhắn rác, tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 361 đầu số, cắt dịch vụ đối với 52 đầu số.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, do chi phí thực hiện gửi tin nhắn thấp, hiệu quả cao nên việc phát tán tin nhắn rác ngày càng nhiều. Đồng thời, việc thực hiện đăng ký thông tin thuê bao trả trước và kiểm tra tính xác thực của thông tin đăng ký còn nhiều bất cập.

Đặc biệt, theo Bộ, các doanh nghiệp viễn thông di động chưa quyết liệt ngăn chặn, mức xử phạt chưa đủ sức răn đe.

Cho nên, trong 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cường triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.

Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật tại 9 tổ chức, doanh nghiệp và hành chính tại 2 đơn vị, thanh tra đột xuất 2 đơn vị, ban hành 26 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng, thu hồi 64 triệu đồng.

Theo Thủy Diệu
VnEconomy

Nguồn: VnEconomy