Theo những thông tin mới đây, Facebook sẽ mang đến cho người dùng một tính năng mới, giúp họ có thể ưu tiên "những đối tượng" nhất định trên News Feed của mình, bao gồm những người mà họ quan tâm nhất, đồng thời cho phép người dùng dễ dàng kết nối với bạn bè, kể cả là những người mà họ đã ngừng theo dõi từ lâu.

Bằng cách tạo ra một danh sách những bạn bè luôn được ưu tiên hàng đầu, người dùng sẽ chẳng bao giờ phải lo lắng, đã bỏ lỡ thông tin về bất kì ai đó mà họ luôn quan tâm.

Để làm được điều này, Facebook đã chuẩn bị những thuật toán "đặc biệt", giúp người dùng liên tục được cập nhật những thông tin mà họ mong muốn. Theo mô tả của công ty này, Facebook sẽ theo dõi cách mà bạn tương tác với một bài viết, khoảng thời gian để đọc là bao lâu, bao gồm những hành động gì, để từ đó, đưa tới cho bạn những bài viết có tính chất tương tự.

Vậy tại sao Facebook lại "đột nhiên" muốn cá nhân hóa người dùng tới vậy?

Thông qua một khảo sát mới đây, Facebook đã phát hiện ra rằng, người dùng của mạng xã hội đã và đang phải đối mặt với tình trạng FOMO hay còn gọi là "cảm giác sợ bị bỏ lỡ".

Hãy hình dung, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn bỏ lỡ tất cả những cập nhật, hình ảnh hay trạng thái cảm xúc của một số nhân vật bạn quan tâm trên Facebook. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn là bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì thông tin nào liên quan tới người đó. Vì đơn giản nhiều khi bạn không muốn tương tác nhiều với các post đó vì lý do riêng tư.
Giờ đây, mọi chuyện đều có thể giải quyết để bạn không phải bỏ lỡ một điều gì đó, từ những người dùng và các trang mà bạn quan tâm nhất.

Giám đốc sản phẩm của Facebook là ông Adam Mosseri chia sẻ với trang Business Insider:

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi tạo một tính năng giúp người dùng cá nhân hóa trang thông tin của họ tới vậy. Dù người dùng sử dụng tính năng này vào mục đích gì, thì điểm chung của họ là luôn muốn kết nối tới những người xung quanh, và những câu chuyện mà họ cho là có ý nghĩa."
Tính năng mới giúp người dùng dễ dàng kết nối lại với những người mà họ từng ngừng theo dõi, và ngược lại
Hiện tại, chưa rõ tên gọi chính thức của tính năng này, tuy nhiên, người dùng có thể thử truy cập vào phần Thêm/More, rồi chọn News Feed Preferences của ứng dụng Facebook trên iPhone. Được biết, bản cập nhật đầu tiên đã bắt đầu được phát hành tới người dùng iPhone, trong khi đó, người dùng Android cũng sẽ được cập nhật ngay sau đó.

Để sử dụng tính năng News Feed Preferences, bước đầu tiên, người dùng sẽ cần chọn ra những đối tượng hay các trang mà họ yêu thích, sau đó, những bài viết, thông tin của các đối tượng này sẽ luôn xuất hiện ở vị trí trên cùng của News Feed. Ngoài ra, với những cá nhân mà người dùng đã ngừng theo dõi trước đây, thì tính năng này cũng cho phép người dùng Facebook dễ dàng được kết nối trở lại.

Theo Tri Thức Trẻ

Nguồn: Tri Thức Trẻ