Cách đây không lâu, Google ra mắt ứng dụng lưu trữ hình ảnh không giới hạn và hoàn toàn miễn phí Photos. Ứng dụng này đe dọa rất lớn không chỉ với các ứng dụng lưu trữ hình ảnh khác, mà còn cả những dịch vụ đám mây hàng đầu hiện nay.

Với sự phát triển của smartphone, chúng ta đang chụp ảnh nhiều hơn bao giờ hết và nhu cầu lưu trữ hình ảnh cũng tăng cao. Tuy nhiên dung lượng lưu trữ lớn là chưa đủ, người dùng còn cần những tính năng hấp dẫn.

Đó là những gì Facebook đã nghĩ đến. Và mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tung ra ứng dụng lưu trữ hình ảnh riêng của mình với tên gọi Moments. Ứng dụng chạy độc lập và có trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.
Facebook đã tận dụng những tính năng sẵn có trong mạng xã hội của mình để tích hợp vào Moments. Đầu tiên là tính năng tự động nhận diện khuôn mặt và bạn cũng có thể tag bạn bè vào bức ảnh của mình. Nếu người bạn đó cũng sử dụng Moments, bức ảnh được tag sẽ tự động cập nhật vào bộ sưu tập của họ.

Nếu không có ứng dụng này, Facebook của người bạn đó sẽ hiển thị 1 noti và thông báo rằng có một bức ảnh của người đó được tag trong ứng dụng Moments. Tính năng này đã giúp đơn giản hóa việc chia sẻ các bức ảnh và kết nối mọi người lại với nhau.
Và tất nhiên bạn cũng có thể chia sẻ bức ảnh đó lên Facebook một cách nhanh chóng. Moments cũng có công cụ tự động sắp xếp các bức ảnh theo chủ đề, bạn bè, thời gian và bạn có thể tìm kiếm lại chúng một cách nhanh chóng.

Moments dựa trên những gì Facebook đã thành công, đó là tăng sự chia sẻ và tương tác, kết nối mọi người lại với nhau. Khi ra mắt ứng dụng này, Facebook cũng có lợi thế rất lớn với mạng xã hội và các tính năng chia sẻ có sẵn của mình.
Bên cạnh đó, với số lượng người dùng rất lớn, riêng ứng dụng Facebook Messenger đã chạm mốc 700 triệu người dùng mỗi ngày. Và khi bạn bè của bạn chia sẻ một bức ảnh, Messenger sẽ nhắc nhở bạn cài đặt ứng dụng Moments để lưu trữ, quản lý và kết nối các bức ảnh dễ dàng hơn.

Đề cao khả năng kết nối và chia sẻ, tuy nhiên nếu bạn cần sự riêng tư, bạn cũng có thể cài đặt chế độ riêng tư cho các bức ảnh và không cho phép người khác tag bạn vào một bức ảnh nào đó.

Tuy nhiên Moments không phải một mạng xã hội ảnh giống như Instagram, vì bạn không thể like hay comment phía dưới những bức ảnh đó, cũng không thể tạo một tài khoản để theo dõi hoạt động của người khác.

Facebook cũng không có ý định tích hợp nó vào mạng xã hội của mình, mà muốn phát triển thành một ứng dụng độc lập, giống như những gì Google, Apple hay Amazon đã làm. Mặc dù vậy Moments đã thừa hưởng những tính năng rất hấp dẫn của mạng xã hội Facebook và hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Photos của Google.

Theo GenK

Nguồn: Biên tập