Galaxy Note 7 vừa công bố hôm 2/8 là smartphone có thiết kế tốt nhất từ Samsung. So với phiên bản tiền nhiệm, máy trông gọn hơn nhờ màn hình cong. Samsung vẫn giữ kích thước 5,7 inch, độ phân giải 2K và tấm nền Super AMOLED. Kính trên phiên bản mới làCorning Gorilla Glass 5, trong khi Note 5 là Glass 4.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 2
So với Galaxy S7 edge, màn hình cong của Note 7 không vát mạnh. Điều này giúp người dùng bút S Pen có thể viết vẽ tốt hơn trên bề mặt kính. Nhìn từ phía dưới, hãng này vẫn giữ nguyên cấu trúc nút Home với cảm biến vân tay, phím Back và Đa nhiệm nằm 2 bên.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 3
Bề ngang của Note 7 là 73,9 mm, gọn Note 5 với 76,1 mm. Hai model này cao gần như tương đương nhau, trong khi đó bản mới dày hơn (7,9 mm) so với Note 5 (7,6 mm).
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 4
Thay đổi đáng kể ở phần trên là hãng đưa vào camera nhận diện mống mắt. Đây là tính năng lần đầu tiên có mặt trên di động Samsung, hỗ trợ nhận diện nhanh, bảo mật hơn.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 5
Máy quét nhận diện mống mắt nằm bên trái loa thoại. Phần camera trước và cảm biến nằm bên phải.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 6
Trên tấm nền Super AMOLED, nhưng màu sắc của Note 7 không còn rực như Note 5. Samsung vẫn đưa vào 4 tuỳ chọn hiển thị, tuy nhiên, màu sắc chung cơ bản dịu nhẹ, trung tính hơn.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 7
Máy ảnh trên Note 7 là module của Galaxy S7 lắp vào, nhưng cải thiện hơn khả năng chụp HDR.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 8
Nhìn từ cạnh trái của Note 7 và Note 5, cách bố trí các phím tương đương. Dù thiết kế dày hơn, nhưng với 2 phần cong trước và sau, Note 7 cho cảm giác mỏng.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 9
Thiết kế của Note 7 cũng đẹp hơn nhờ chất liệu nhôm được làm đồng màu với thiết kế chung của máy. Điểm tiếp giáp giữa kính và kim loại cũng được làm mềm mại hơn Note 5. Bên cạnh đó, phần kim loại cũng được làm khá dày, áp vào lòng bàn tay êm hơn so với S7 edge.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 10
Nút nguồn bên cạnh phải.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 11
Khay cắm SIM, thẻ nhớ của Note 7 nằm trên đỉnh, cùng với micro.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 12
Thay đổi đáng kể nhất về cổng kết nối là Note 7 sử dụng chuẩn USB-C, thay cho microUSB trên Note 5. Kết nối mới cho tốc độ truyền tải nhanh, lỗ cắm thẩm mỹ hơn cũng như người dùng tiện lợi khi không cần chọn chiều cắm trên dưới.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 13
Bút S Pen trên Note 7 đồng màu với thiết kế chung của máy.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 14
Ngòi viết cũng được làm nhỏ hơn.
Galaxy Note 7 so thiet ke voi Note 5 hinh anh 15
Có thể thấy, Galaxy Note 7 là nâng cấp đáng chú ý của dòng di động màn hình lớn từ Samsung. Model mới trông đẹp, thanh nhã hơn so với kiểu dáng nam tính các bản đàn anh. Máy sẽ bán ở Việt Nam trong tháng 8, mức giá chưa được tiết lộ.
Nguồn: Quốc Huy/zing.vn