Synaptics, "nguồn gốc" của mọi công nghệ cảm ứng và điều khiển, mới đây đã xác nhận rằng Samsung sẽ trở thành một trong những "bạn đồng hành" chính của mình trong việc ra mắt công nghệ màn hình cảm ứng lực ClearForce.


Rất có thể, ClearForce sẽ xuất hiện trong chiếc Galaxy S7 sắp tới. Điều này không hề đáng ngạc nhiên khi thời gian ra mắt của sản phẩm đã được thông báo. Bên cạnh đó iPhone thực tế đã được ứng dụng công nghệ 3D Touch, và thường thì hãng điện tử Hàn Quốc ít khi để những mẫu điện thoại cao cấp của mình thua kém đối thủ.

Công nghệ này cũng giống như công nghệ 3D Touch của Apple dành cho iPhone 6s và 6s Plus gần đây. Tuy nhiên, ClearForce sẽ được tích hợp nhiều thao tác để phù hợp hơn với những chiếc smartphone trong tương lai như đa dạng về tốc độ kéo trượt, nhiều cách mở khóa màn hình và phong phú trong việc điều khiển game

Huawei là công ty đầu tiên cho ra mắt một thiết bị có màn hình cảm áp lực - chiếc phablet Mate S phiên bản tiếp theo. Thiết bị này được cho là mang bộ điều khiển Synaptics 3700 - bộ điều khiển mang lại khả năng cảm ứng lực cho thiết bị.

Tuy nhiên, Huawei cho biết lý do chưa công bố chiếc Mate S phiên bản mới là Synaptics thực tế đang trong quá trình làm việc hợp tác cùng những nhà sản xuất thiết bị hàng đầu thế giới để có thể đưa ra sản phẩm vào đầu năm 2016 - thời điểm dự kiến ra mắt của chiếc Samsung Galaxy S7 mới.

Một clip minh hoạt khả năng cảm ứng lực của Synaptics:


Thành NT