Galaxy S8, chiếc smartphone cao cấp của Samsung sẽ được giới thiệu trong vòng vài tháng nữa. Càng đến gần thời điểm xuất hiện chính thức, tin đồn, hình ảnh về thiết bị xuất hiện ngày một dày đặc ở nhiều trang công nghệ thế giới.
Với những thành công của Galaxy S7 và S7 edge, hãng điện tử đến từ Hàn Quốc đang chịu nhiều áp lực để tạo một sản phảm hoàn hảo hơn, đủ sức mạnh để có thể đánh bại iPhone 7 và 7 Plus. Đặc biệt, Samsung cần một smartphone bom tấn để lấp vào khoảng trống do sự cố cháy nổ trên Note 7. Dưới đây là tổng hợp những tin đồn về Galaxy S8 từ nhiều nguồn tin khác nhau.
Màn hình 4K
Galaxy S7 được trang bị màn hình Quad HD với độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, sẽ không có gì bất ngờ nếu Samsung sử dụng màn hình 4K trên thiết bị mới. Theo một số tin đồn rò rỉ, Galaxy S8 sẽ có màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel. Với độ phân giải và mật độ điểm ảnh tăng lên đáng kể, trải nghiệm VR trên S8 là cách mạng mới trên smartphone.

 

Nhiều nguồn tin cho rằng Samsung sẽ giới thiệu 2 mẫu S8 và S8 edge, với S8 thường có màn hình Quad HD, còn S8 edge sử dụng màn hình 4K. Tuy nhiên, một báo cáo khác lại cho rằng Samsung sẽ khai tử S8 thường và chỉ có một phiên bản S8 edge với màn hình cong.
Không còn phím Home
Nhiều khả năng, siêu phẩm mới của Samsung sẽ không còn phím Home, thay vào đó hãng sẽ tích hợp cảm nút Home và cảm biến vân tay ở mặt lưng của S8. Với quyết định táo bạo này, hãng mở rộng màn hình trong khi vẫn giữ nguyên kích thước của thiết bị hoặc làm máy nhỏ hơn giúp người dùng dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Galaxy S8: Man hinh 4K, khong phim Home va may anh kep hinh anh 2

Nhiều khả năng đây là chiếc S8 không có phím Home ở mặt trước.

Trong một quảng cáo màn hình AMOLED mới đây của mình, có sự xuất hiện của một smartphone bí ẩn không có phím Home. Với sự xuất hiện của thiết bị này phần nào củng cố những tin đồn mới về Galaxy S8 hoặc ít nhất cũng cho thấy Samsung đang nghĩ đến việc loại bỏ nút Home.
Hiệu suất được cải thiện
Theo truyền thống của mình, Samsung có thể sẽ phát hành hai mẫu S8 sử dụng hai bộ xử lý khác nhau: Exynos do hãng tự sản xuất, còn lại là chip Snapdragon mới nhất từ Qualcomm. Chi tiết hơn, hãng sẽ sử dụng chip Exynos 8895 và chip đồ họa Mali-G71 giúp hiệu suất đồ họa mạnh gấp 1,8 lần so với Galaxy S7.

Galaxy S8: Man hinh 4K, khong phim Home va may anh kep hinh anh 3

Samsung vẫn duy trữ sử dụng song song chip Exynos và Qualcomm.
Phiên bản còn lại sẽ sử dụng chip Snapdragon 835 với tiến trình 10 nanometer giúp hiệu suất của S8 tăng 27% so với S7. Theo Qualcomm, Snapdragon 835 sẽ giúp các thiết bị sử dụng tiết kiệm 25% năng lượng, mở rộng khả năng VR và AR cho phép render hình 3D nhanh hơn với số lượng màu sắc tăng 60 lần cũng như tạo tông màu thật nhất.
Dung lượng RAM, các nguồn tin cho những thông số khác nhau (RAM 6 hoặc 8 GB), tuy nhiên dù thế nào Galaxy S8 sẽ có dung lượng RAM lớn hơn S7 (RAM 4 GB).
Tạm biệt giắc cắm 3,5 mm
Với việc tiên phong khai tử cổng kết nối 3,5 mm trên iPhone 7, giới phân tích dự đoán trong năm nay nhiều thiết bị Android sẽ gia nhập câu lạc bộ “không giắc cắm tai nghe” và Samsung cũng sẽ khai tử giắc 3,5 mm trên S8.
Tuy nhiên, mới đây hai nguồn tin độc lập từ Sammobile và Android Police đều đưa ra báo cáo Samsung sẽ không loại bỏ giắc cắm tai nghe. Trong những báo cáo về Note 7 trước đây, Samsung đã chỉ rõ việc loại bỏ giắc cắm tai nghe chính là sai lầm lớn nhất của Apple. Cùng với đó, quảng cáo mới nhất của Samsung, giắc cắm tai nghe vẫn xuất hiện.
Trợ lý ảo Bixby
iPhone có Siri, Windows 10 Mobile là Cortana còn Google Pixel là Google Assitant, đây là thời điểm cần thiết Samsung giới thiệu trợ lý ảo tăng khả năng cạnh tranh cho smartphone của hãng.
Trên website của mình, Samsung đã vô tình để lộ trợ lý ảo của hãng sẽ xuất hiện trên Galaxy S8, tính năng mới có tên gọi là Bixby dựa trên công nghệ được phát triển bởi Viv, một công ty được Samsung mua lại. Hai người sáng lập của Viv cũng chính là những người tham gia tạo ra Siri cho iPhone cách đây không lâu.
Camera

Galaxy S8: Man hinh 4K, khong phim Home va may anh kep hinh anh 4

Máy ảnh kép với cơ chế hoạt động tương tự trên iPhone 7 Plus.
Về mặt lý thuyết, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ “sao chép” máy ảnh kép trên iPhone 7 Plus. Thêm vào đó, chip xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm cũng hỗ trợ camera kép. Bằng chứng gần đây nhất đó là thông tin Samsung đã nộp bằng sáng chế liên quan đến camera kép lên các thiết bị tương lai với cơ chế hoạt động tương tự trên 7 Plus với một ống kính góc rộng và một ống kính chụp xa.
Ngày phát hành
Theo truyền thống, Samsung sẽ giới thiệu mẫu smartphone cao cấp nửa đầu năm tại sự kiện thường niên Mobile World Congress. Tuy nhiên, năm nay nhiều khả năng hãng điện tử Hàn Quốc sẽ giới thiệu S8 tại sự kiện riêng Unpacked trong tháng tư. Muộn hơn truyền thống nhưng điều này là cần thiết sau những scandal liên quan đến cháy nổ trên Galaxy Note 7.
Những thông tin khác
Galaxy S8 vẫn sẽ là ẩn số với giới công nghệ, chẳng hạn như vấn đề pin. Samsung sẽ làm thế nào để tăng thời lượng pin cho thiết bị, sạc không dây hay cảm biến quét mống mắt tương tự trên Note 7. Hoặc khả năng chống bụi, nước vẫn sẽ là tiêu chuẩn IP68 trên S7 hay IP 69.

Nguồn: news.zing.vn