Instagram hiện tại đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với giới hạn chỉ cho phép chia sẻ ảnh vuông, người dùng thường phải cắt lại ảnh sau khi chụp mới có thể đăng tải lên Instagram.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, 27/8, mạng xã hội này đã chính thức tuyên bố sẽ hỗ trợ cả ảnh chữ nhật, theo chiều ngang hoặc dọc tùy ý người dùng. Các tỉ lệ hình ảnh phổ biến hiện tại vẫn là hình chữ nhật, như 16:9, 3:4 hay 6:4, do đó mà việc hỗ trợ các tỉ lệ ảnh này sẽ là một bước tiến mới trong việc thu hút người dùng của Instagram.
Thông báo từ chính công ty con của Facebook này cũng cho hay, đây là cách để người dùng có thể chia sẻ ảnh đơn giản và vui vẻ hơn. Vì không phải người dùng nào cũng biết cắt ảnh ngay trên thiết bị di động, còn thao tác đăng ảnh lại quá đơn giản.

Đây cũng không phải là một động thái xuất phát từ phía lập trình viên hay nhà quản lý Instagram, hãng này cho hay, theo nghiên cứu thì 1/5 bức ảnh đăng lên Instagram không phải ảnh vuông. Thực tế, người dùng thường thêm phần khung để bức ảnh chữ nhật có hình dạng vuông rồi đăng lên Instagram.
Ngoài ra, đây cũng là một cách để mạng xã hội này hỗ trợ các video của người dùng. Hiện tại, phần lớn các bộ phim chiếu rạp vẫn xuất hiện ở tỉ lệ 16:9, do đó mà để mang lại một hiệu quả đẹp mắt, chuyên nghiệp, chắc chắn người dùng sẽ ưa thích đưa video lên Instagram ở tỉ lệ điện ảnh này.

Các thay đổi này hiện đã được áp dụng với bản Instagram 7.5 trên iOS và Android, người dùng có thể tải về và trải nghiệm ngay lúc này. Instagram trên các nền tảng khác sẽ được cập nhật sau.

Thành NT