Sự kiện ngày 9/9 không chỉ thu hút dư luận bởi việc công bố bộ đôi iPhone mới mà còn bởi những thông tin nóng về chiếc iPad Pro, mẫu iPad lớn nhất từ trước tới nay của Apple với kích thước 12,9 inch kèm theo màn hình có độ phân giải 5,6 triệu điểm ảnh cùng phụ kiện kèm theo độc đáo.

Trong khi iPhone 6s và 6s Plus đã tới tay người tiêu dùng được nửa tháng thì Apple vẫn chưa hé lộ thông tin gì về ngày phát hành của mẫu iPad này. Tuy nhiên, mới đây, một nguồn tin từ GSMArena cho hay: iPad Pro sẽ được bắt đầu mở bán trực tuyến vào cuối tháng 10 này. Điều đó có nghĩa rằng việc giao hàng sẽ bắt đầu vào tháng 11.
Mẫu iPad Pro mới ra mắt của Apple
Theo thông tin công bố trước đó, iPad Pro được trang bị chip A9X nền tảng 64-bit mới với tốc độ nhanh hơn 1,8 lần so với chip A8X trên iPad Air 2, và thời lượng pin hứa hẹn lên đến 10 giờ. Sản phẩm sẽ có 3 màu là vàng đồng, bạc và xám không gian với độ dày siêu mỏng, chỉ 6,9 mm.

Dung lượng lưu trữ sẽ là 32GB, 128GB cho bản WiFi và 128GB cho bản 3G. Đặc biệt phụ kiệm đi kèm được Apple lần đầu đưa ra là chiếc bút cảm ứng "Apple Pencil" độc đáo, cùng với bàn phím thông minh "Smart Keyboard".
iPad Pro và bút Apple Pencil
Dự kiến iPad Pro sẽ được bán ra với mức giá từ 799USD (tương đương 17,7 triệu đồng) cho bản 32GB, 949USD (tương đương 21 triệu đồng) cho bản 128GB WiFi và cao nhất là 1.079USD cho bản 128GB 3G (tương đương 23,9triệu đồng).

Mốc thời gian đó dường như cũng là thời điểm phát hành của Apple TV, người dùng có thể đặt hàng từ cuối tháng 10 và nhận vào tháng 11, hoặc có thể chờ mua trực tiếp tại các cửa hàng vào tháng 11.

Apple TV được công bố cùng ngày 9/9 với thiết kế mới, cấu hình tốt hơn, điều khiển từ xa được làm mới với bàn di cảm ứng và phím cứng, tích hợp Siri sâu hơn, kho ứng dụng riêng, hỗ trợ chơi game.

Dựa theo các tin đồn, Apple muốn định vị Apple TV như trung tâm giải trí đa phương tiện cho phòng khách hơn là một thiết bị phát sóng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà mức giá của sản phẩm sẽ đắt hơn, có thể lên đến 149 USD (tương đương 3,3 triệu đồng).

Tư Quảng