Hiện LG đang muốn tiến sâu vào thị trường thế giới bằng cách phát hành một loạt các mẫu máy tính xách tay kiểu dáng Ultrabook cao cấp kết hợp giữa ngoại hình đẹp mắt và cấu hình mạnh mẽ.

Mới đây, LG đã cho ra mắt Gram 13 và Gram 14 với thiết kế mỏng nhẹ đi kèm màn hình 13 inch và 14 inch, cùng bộ vi xử lý Intel Core i5 và Core i7 Broadwell; màn hình hiển  thị IPS full HD. 2 phiên bản này có mức giá bán ra tại Mỹ là 899 USD (tương đương 20,2 triệu đồng) và 1399 USD (tương đương 31,5 triệu đồng).
LG Gram còn gây chú ý với khối lượng của máy còn nhỏ hơn chiếc MacBook Air 13 inch của Apple, chỉ 2,16 pound (tương đương 980 gam) ở phiên bản LG Gram 14.
Cấu hình của LG Gram 14 bao gồm một bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 5, một ổ đĩa flash SSD 256 GB và một bộ nhớ dung lượng 8  GB, trong khi Gram 13 chỉ là Intel Core i5 và ổ đĩa 128 GB.
So sánh với MacBook Pro, LG Gram 14 có mức giá cao hơn 100 USD (tương đương 2,5 triệu) nhưng lại sở hữu không gian ổ cứng lớn gấp đôi, bộ xử lý hiện đại hơn (Gram 14 là Core i7 trong khi MacBook Pro chỉ là Core i5).

Khung máy chắc chắn, làm từ magiê carbon cùng hợp kim magiê và liti. Vỏ máy được sơn màu vàng champagne, tương tự như màu vàng trên iPhone và MacBook 12 inch của Apple.

Bàn phím kiểu đảo với từng phím tách rời nhau giúp người dùng có thể đánh máy nhanh hơn mà không bị lỗi gõ phím. Touchpad thông minh với những thao tác đa cảm ứng như di chuyển 2 ngón tay để cuộn trang.
Màn hình hiển thị IPS 1920x1080 với độ phân giả full HD, không được tích hợp tính năng cảm ứng để giảm trọng lượng, độ dày và tiết kiệm chi phí.

Điều đáng tiếc là LG Gram chỉ sử dụng chip Broadwell, thay vì bộ xử lý Intel Skylake mới. Vì vậy, thời lượng sử dụng thực tế của máy sẽ ít hơn con số 7,5 giờ đồng hồ, theo như quảng cáo của LG.

Ngoài ra, LG Gram còn một số điểm yếu khác như việc bàn phím của máy không được trang bị đèn nền và không có khe cắm thẻ nhớ SD. Tuy vậy, mẫu máy nhỏ gọn này vẫn có cổng HDMI và khe đọc thẻ nhớ MicroSD.
Hiện mẫu LG siêu mỏng này đã sẵn sàng tới tay người dùng tại các cửa hàng của Microsoft và Amazon.
Thành NT