Sau bốn tháng yên ắng, thị trường điện thoại tại Việt Nam sẽ chứng kiến màn đổ bộ của hàng loạt model mới. Không chỉ những cái tên quen thuộc như Samsung, HTC, LG,... mà còn là những "tân binh" như Obi, Intex.
LG G5
Giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 4 và sẽ lên kệ trong tháng 5, LG G5 là model cao cấp tiếp theo sau Galaxy S7 và S7 edge. Theo những thông tin gần đây, phiên bản G5 bán tại Việt Nam dùng chip Snapdragon 652, RAM 3 GB, giá bán có thể thấp hơn so với các đối thủ.
Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 1
LG G5 sắp lên kệ tại Việt Nam. Ảnh: Trần Tiến.
So với model tiền nhiệm, LG G5 có sự khác biệt ở khả năng lắp thêm các module chức năng gồm Cam Plus (mở rộng thêm pin và báng cầm cho camera), bộ giải mã âm thanh chất lượng cao Hi-Fi DAC của B&O.
G5 được trang bị màn hình 5,3 inch độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel. Mặt lưng máy có camera kép với một máy ảnh 16 MP, máy ảnh còn lại 8 MP. LG G5 có camera trước 5 MP hỗ trợ chụp selfie góc rộng.
Samsung Galaxy J5 và J7 phiên bản 2016
Sau Galaxy S7 và S7 edge, Samsung sẽ đưa về Việt Nam hai smartphone tầm trung mới trong tháng này. Theo tiết lộ từ các nhà bán lẻ trong nước, Galaxy J7 sẽ có giá 6,29 triệu đồng và J5 ở mức 5,49 triệu đồng.

Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 2
Galaxy J5 và J7 mới sẽ có thêm bản màu vàng hồng.
So với mẫu tiền nhiệm, Galaxy J5 và J7 2016 mang đến nhiều nét tươi mới trong thiết kế. Phần khung nhựa được thay thế bằng khung nhôm.
Về cấu hình, Samsung Galaxy J7 sở hữu màn hình Super AMOLED 5,5 inch HD, chip xử lý Exynos 7580 (8 nhân) tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB và viên pin 3.300 mAh. Trong khi đó, J5 chỉ dùng chip Snapdragon 410 thế hệ cũ, tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB và màn hình 5,2 inch HD. Cả 2 model này đều có cụm camera trước 5 MP, máy ảnh sau 13 MP.
Wiko Robby
Được trình làng lần đầu tại MWC 2016, Robby (phiên bản quốc tế là S-Kool) là model đầu tiên trên thế giới có màn hình 5,5 inch, thiết kế kim loại được bán ở mức giá 2,2 triệu đồng.

Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 3
Robby có nhiều phiên bản khác màu. Ảnh: Duy Tín.
Robby có khung vỏ kim loại, màn hình HD 5,5 inch, camera trước 5 MP và máy ảnh sau 8 MP. Máy trang bị chip lõi tứ Mediatek tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB, có thể nâng cấp bằng thẻ nhớ 64 GB. Máy hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, kết nối 3G và có dung lượng pin 2.500mAh.
Ngoài Robby, Wiko cũng bán thêm các mẫu Lenny 3, K-Kool và U-Feel trong tháng này. Mức giá cụ thể chưa được công bố.
Intex Aqua Life III
Thương hiệu có thị phần thứ 2 tại Ấn Độ vừa nhập cuộc sân chơi di động tại Việt Nam với nhiều model phổ thông. Trong tháng 5, Intex mang đến mẫu Aqua Life III với giá 1,99 triệu đồng.

Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 4
Smartphone giá rẻ mới từ Ấn Độ.
Cụ thể, model này được trang bị màn hình 5 inch HD IPS, vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, camera sau 5 MP hỗ trợ quay phim và chụp hình cùng lúc. Máy có dung lượng pin 2. 000 mAh.
Obi MV1
Model mới của cựu CEO Apple sẽ được bán tại Việt Nam trong tháng này với giá 3,49 triệu đồng. MV1 là model đầu tiên chạy trên hệ điều hành Cyanogen (chỉnh sửa từ Android), cho trải nghiệm lạ và tính tuỳ biến cao hơn so với nền tảng gốc.

Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 5
Smartphone đầu tiên của Obi dùng hệ điều hành Cyanogen tuỳ biến từ Android. Ảnh: Duy Tín.
Về thiết kế, MV1 tương đối giống chiếc SF1 trước đây với kiểu màn hình nổi 5 inch. Máy có cấu hình khá với chip xử lý Snapdragon 212 bốn nhân 1,3 GHz, RAM 2 GB. MV1 có bộ nhớ trong 16 GB nhưng có thể mở rộng lên tới 32 GB qua thẻ nhớ.
Meizu M3 Note và Meizu Pro 6
"Apple Trung Quốc" sẽ mang đến Việt Nam hai model mới trong tháng này. Meizu M3 Note là model phổ thông có thân kim loại, kiểu dáng giống iPhone 6.

Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 6
Meizu M3 Note. Ảnh: Mz.
Trong khi đó, Pro 6 lại là sản phẩm cao cấp có thiết kế đón đầu iPhone 7. Model này dùng màn hình 5,2 inch Full HD dùng công nghệ Super AMOLED. Màn hình của máy cũng sở hữu tính năng tương tự 3D Touch trên iPhone 6S. Máy dùng chip HelioX25 10 nhân cùng GPU MaliTM-T880 và RAM 4GB. Camera sau 21 MP và máy ảnh selfie 5 MP.
Hiện giá bán cả hai model trên tại Việt Nam chưa được công bố.
Huawei P9
Mẫu di động chuyên chụp ảnh của Huawei sẽ lên kệ ở Việt Nam trong tháng này. P9 từng gây ngạc nhiên trong ngày ra mắt bởi sỡ hữu camera kép và phần mềm chụp ảnh do đội ngũ của Huawei hợp tác với Leica thiết kế.
Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 7
Mẫu smartphone chụp ảnh cao cấp dùng công nghệ Leica của Huawei. Ảnh: AA.
Bên cạnh thế mạnh về camera, P9 cũng sở hữu đặc điểm thường thấy trên những smartphone Android cao cấp ra mắt gần đây như thân kim loại nguyên khối, cổng kết nối USB-C. Máy có màn hình 5,2 inch Full HD, dùng chip Kirin 955 tám nhân, gồm bốn nhân tốc độ 2,5 GHz và bốn nhân tốc độ 1,8 GHz.
P9 có phiên bản dùng RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB và phiên bản RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB. Cả hai đều hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 128 GB, pin 3.000 mAh.
HTC 10
HTC 10 được cho là phiên bản hoàn thiện hơn của One A9 ra mắt năm ngoái. Máy có vẻ ngoài trau chuốt và loại bỏ toàn bộ những khiếm khuyết trên model tiền nhiệm.
Loat smartphone sap len ke thang 5 o Viet Nam hinh anh 8
HTC 10 có thể là canh bạc cuối của HTC. Ảnh: The Verge.
Là smartphone cao cấp, HTC 10 được trang bị loa kép Hi-Fi Boomsound, hỗ trợ phát nhạc chất lượng cao 24 bit. Máy dùng vi xử lý Snapdragon 820, RAM 4 GB màn hình Quad HD 5,2 inch Super LCD.
Camera trước của máy có độ phân giải 5 MP, trang bị công nghệ UltraSelfie. Máy ảnh sau 12 MP dùng công nghệ UltraPixel. Cả hai đều có chống rung quang học và khẩu độ f/1.8. Riêng camera sau có thêm hệ thống lấy nét bằng laser thế hệ 2. Phần mềm chụp ảnh của máy có thêm chế độ Pro Mode, cung cấp thêm nhiều tuỳ chỉnh và hỗ trợ chụp RAW.
Hiện HTC vẫn chưa tiết lộ giá bán mẫu HTC 10 tại Việt Nam.
Nguồn: Duy Nguyễn/news.zing.vn