Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 1
Smartphone đẹp nhất:Khó có smartphone nào có thể qua được Galaxy S7 edge vê thiết kế. Trên model này, Samsung hoàn thiện cách kết hợp giữa nhôm và kính cùng kỹ thuật uốn cong hai mép màn hình. Hiện tại, chưa có smartphone nào có thể "nhái" được kiểu dáng của Galaxy S7 edge, dù trên thị trường có hàng trăm chiếc điện thoại trông giống iPhone.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 2
Smartphone nhanh nhất: Trong bảng xếp hạng các smartphone có tốc độ nhanh nhất đầu năm 2016, Mi 5 của Xiaomi là cái tên dẫn đầu. "Flagship killer" này có cấu hình cao nhưng giá bán lại khá dễ chịu so với nhóm smartphone Android cao cấp trên thị trường.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 3
Smartphone có camera thú vị nhất: Huawei P9 là làn gió mới trong cuộc chơi di động nửa đầu 2016. Mạnh dạn áp dụng camera kép với ứng dụng chụp ảnh được tinh chỉnh với Leica, P9 là một lựa chọn mới mẻ và lạ lẫm với những ai thường sáng tác ảnh trên smartphone, đặc biệt là ảnh đen trắng.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 4
Smartphone Android toàn diện nhất: Thân cứng cáp, giao diện mượt mà, cấu hình mạnh, camera tốt và chú trọng đến khả năng chơi nhạc chất lượng cao, HTC 10 xứng đáng là sản phẩm toàn diện nhất của HTC từ trước đến nay. Có thể đây là canh bạc cuối cùng của HTC, khi hãng cố gắng tích hợp thật nhiều những cái nhất vào trong sản phẩm nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Samsung, Apple.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 5
Smartphone pin tốt nhất: 5.000 mAh kèm khả năng sạc cho các thiết bị khác, Zenfone Max là chiếc smartphone có pin "khủng" nhất trên thị trường. Đối thủ model này là chiếc Galaxy A9 Pro đến từ Samsung, nhưng nhờ có kích thước màn hình nhỏ hơn (5,5 inch so với 6 inch), thời lượng pin của Asus Zenfone Max có chút lợi thế hơn so với A9 Pro.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 6
Smartphone sáng tạo nhất: Mạnh dạn "làm khác đi", LG mang đến một chiếc LG G5 có thể tháo lắp thêm module mở rộng để chơi nhạc chất lượng cao, hỗ trợ chụp ảnh hoặc tăng cường thời lượng pin. Về thông số, LG G5 cũng có cấu hình nằm trong nhóm mạnh nhất hiện nay.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 7
Smartphone có camera tốt nhất:

Vượt qua Apple, Microsoft Lumia, LG về chất lượng ảnh chụp, Galaxy S7 của Samsung hiện sở hữu camera tốt nhất hiện nay trong thế giới smartphone. Khả năng khởi động nhanh, bắt nét nhanh, chụp nhanh và góc nhìn rộng là ưu điểm của model này so với các đối thủ.

Loat smartphone tot nhat nua dau 2016 hinh anh 8
Smartphone đáng dùng nhất:Không mang lại thiết kế mới và những cảm xúc mới, nhưng iPhone SE lại là model đang dùng nhất hiện nay. Sở hữu cấu hình của iPhone 6S, nhưng kích thước được làm vừa vặn để dùng một tay, iPhone SE mới thực sự là chuẩn mực cho một chiếc smartphone vì người dùng. Tuy nhiên, việc khoác lên lớp áo quen thuộc của iPhone 5S lại là điểm khiến iPhone SE trở nên nhàm chán.

Nguồn: Duy Nguyễn/zing.vn