Cho dù ra mắt vào thời điểm học sinh, sinh viên nhập học nhưng bất cứ ai có tài khoản Google cũng đều có thể sử dụng những công cụ hữu ích dưới đây.

1. Nhập liệu bằng giọng nói
Google đang hoàn thiện hệ thống nhận dạng giọng nói và đưa chúng vào trong Google Docs. Bây giờ người dùng hoàn toàn có thể tạm quên đi cách đánh máy phổ thông, chỉ cần nói ra những gì bạn muốn viết, với sự hỗ trợ cho 40 ngôn ngữ.

Để sử dụng tính năng này, Bạn hãy mở bất kỳ tài liệu nào từ Google Docs từ trình duyệt Chrome. Sau đó, vào Tools, chọn Voice typing.

Tiếp đó, nhấn vào microphone, bạn nói và Goolge sẽ ghi lại nội dung, kể cả những dấu chấm câu. Bạn có thể nói bất cứ điều gì, nhưng nên nhớ rằng Goolge sẽ kiểm duyệt và loại bỏ những từ hệ thống cho là thiếu lịch sự.

2. Công cụ Research (Nghiên cứu) trên Google Docs
Trong ứng dụng Google Drive trên hệ điều hành Android, Goole đã mang công cụ có tên Nghiên cứu lên ứng dụng Docs, cho phép người dùng tìm kiếm Google từ ngay trên tài liệu của mình. Người dùng có thể tìm, đọc thông tin, sao chép và dán văn bản từ trực tuyến vào tài liệu của mình hay chèn hình ảnh và liên kết từ Google.

Phần mềm Nghiên cứu này đã có sắn trên trang web của Google Drive, nhưng đây là lần đầu tiên nó được hỗ trợ cho ứng dụng Android.

3. Template mới
Loạt ứng dụng trên Google Drive đều được cập nhật hàng loạt template mới với thiết kế đẹp mắt và tươi mới hơn, giúp người dùng dễ dàng tạo những văn bản mẫu như sơ yếu lý lịch, lên kế hoạch chi tiêu, slide trình chiếu và nhiều kiểu văn bản khác.
Vào các địa chỉ của Docs, Sheets và Slides, người dùng có thể thấy nhiều mẫu template phía trên đầu trang. Click vào nút More (thêm nữa) để xem thêm các mẫu template khác.

4. Nút Changes (thay đổi) mới
Trong các tập tài liệu được chia sẻ, hiện người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy những thay đổi đã được thực hiện bởi người dùng khác.
Nút "See new changes" sẽ hiện trên thanh công cụ để người cùng có thể nhấn vào và xem tất cả những bổ sung và điều chỉnh kể từ lần cuối bạn mở tài liệu.

5. Tính năng "khám phá" trong Sheets
Một tính năng mới được thêm vào công cụ bảng tính của Google là việc tự động tạo ra các biểu đồ khác nhau cho bạn; giúp người dùng có được cái nhìn tổng quát về dữ liệu của mình mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào nữa.
Thêm vào đó, những biểu đồ nãy sẽ được cập nhật thường xuyên ngay khi người dùng thay đổi một biến trong hệ thống dữ liệu ban đầu. Người dùng cũng có thể đánh dấu các trường dữ liệu cụ thể để tạo diểu đồ nhanh chóng từ trường dữ liệu đó.

6. Tạo Forms (biểu mẫu) kiểu mới
Công cụ Forms (biểu mẫu) của Google là môt cách tiện dụng để thu thập thông tin về bất cứ điều gì mới từ mội nhóm người, đem lại cho người dùng sự linh hoạt với những câu hỏi trong bản khảo sát của mình.

Với các định dạng mới, người dùng có được nhiều sự lựa chọn để tùy chỉnh màu sắc, tải lên ảnh nền, thêm hình ảnh và định dạng GIF cho khảo sát của mình.

Tư Quảng