Nếu bạn chờ đón một chiếc TV với những công nghệ mới nhất, có thể để xem World Cup 2018, hoặc đơn giản là đã đến thời điểm nâng cấp, CES là nơi tốt nhất để nghiên cứu. Tại đây, những chiếc TV tốt nhất, đẳng cấp nhất đều được trình làng. Dưới đây là những đại diện ưu tú.

LG AI OLED W8

W8 là bản kế nhiệm của mẫu Signature W7 năm ngoái. Nó vẫn sở hữu thiết kế tương đồng: không viền, không chi tiết thừa. Toàn bộ các cổng kết nối được đưa xuống thanh soundbar bên dưới.

Năm nay, tên của W8 có thêm chữ AI, cho thấy nó thông minh hơn bao giờ hết. W8 tích hợp Google Assistant, cho phép bạn ra lệnh bằng giọng nói để tắt, mở, kiểm tra thời tiết hoặc tìm kiếm nội dung hay chỉnh âm lượng.

LG AI W8 có 2 kích thước là 65 và 77 inch. Mẫu TV này hỗ trợ đầy đủ các chuẩn HDR mới nhất, bao gồm Dolby Vision, và một con chip Alpha 9 cho phép tăng hiệu năng tái hiện hình ảnh và độ chính xác của màu. Giá và ngày phát hành của W8 chưa được tiết lộ.

LG AI OLED E8

E8 là mẫu TV OLED “bình dân” hơn so với W8 nhưng vẫn được tích hợp AI cùng hiệu năng xử lý hình ảnh 4K HDR tương tự với chip Alpha 9.

E8 có thiết kế truyền thống với chân đế, mặc dù màn hình của nó vẫn siêu mỏng. Về âm thanh, nó cũng hỗ trợ Dolby Atmos với soundbar 60 W, giống với mẫu E7 ra mắt năm ngoái. E8 có các kích thước lần lượt 55 và 65 inch.

Panasonic FZ950

Panasonic tiếp tục gắn bó với công nghệ OLED năm nay. Phiên bản 77 inch EZ1000/1002 từ năm 2017 vẫn là model đầu bảng nhưng hãng khẳng định chiếc FZ950 (ở phân khúc thấp hơn) lại có hiệu năng tốt hơn.

Thiết kế của nó không quá nổi trội với soundbar đặt bên dưới. FZ950 có các kích thước 55 và 65 inch. Thay đổi lớn nhất nằm ở vi xử lý mạnh mẽ nhất từ trước đến nay hãng từng sản xuất. Mẫu TV OLED của Panasonic không hỗ trợ Dolby Vision nhưng đạt chuẩn HDR10+.

Sony Bravia A8F

Tiếp nối tiếng vang của mẫu Bravia A1, Sony tiếp tục giới thiệu một mẫu TV OLED nữa năm 2018. Nó giống với phiên bản trước ở nhiều điểm, chẳng hạn tấm nền OLED với chip xử lý 4K HDR X1 Extreme nhưng kích thước ở mức 55 và 65 inch.

Nó vẫn dùng loa Acoustic Surface với driver âm thanh ẩn dưới màn hình cho kiểu dáng tối giản nhưng vẫn đảm bảo âm thanh chất lượng cao. Thay đổi lớn nằm ở việc nó sở hữu chân đế truyền thống. Việc A1 dùng chân đế chống phía sau, đặt nghiêng TV được cho không phù hợp với nhiều kiểu thiết kế phòng khách.

Mẫu TV này vẫn chạy Android TV, tương thích cả Amazon Alexa và Google Assistant, cho phép điều khiển nó thông qua loa thông minh Amazon Echo hoặc Google Home. Giá bán của nó chưa được tiết lộ.

Sony Bravia XF90

Sony tạo ra những chiếc TV tuyệt vời trong vài năm qua và CF90 chính là mẫu TV LED đẳng cấp nhất hiện nay của họ. Mẫu TV này cũng dùng con chip X1 Extreme với nhiều kích thước màn hình gồm 75, 65, 55 và 49 inch.

Để giảm các hiện tượng như mờ hình, Sony sử dụng công nghệ X-Motion Crarity, dùng tính năng điều chỉnh độ sáng và đèn nền cục bộ để đảm bảo những hình ảnh di chuyển nhanh vẫn đủ sắc nét. CF90 hỗ trợ Dolby Vision – hàng hiếm đối với TV LCD.

Samsung The Wall

Thực tế, The Wall chưa phải sản phẩm hoàn thiện mà chỉ là bản mẫu mô tả tương lai của TV Samsung. The Wall được gọi là “TV xếp hình” với cấu trúc MicroLED, cho phép ghép nhiều tấm màn hình vào để tạo một chiếc TV kích thước tùy ý, hơn là dùng một tấm nền cố định. Đây là ý tưởng tuyệt vời cho những người thích sản phẩm độc nhưng chắc chắn không phù hợp với người dùng phổ thông mình mức giá đắt đỏ.

Điểm tương đồng của MicroLED với OLED là nó sử dụng những đèn LED nhỏ tự phát sáng nhưng hứa hẹn sáng hơn và cho góc nhìn tốt hơn và có thể tắt bỏ để tạo ra màu đen hoàn hảo. Ngoài The Wall, Samsung chưa công bố các mẫu TV mới của năm 2018 cho đến tháng 3 năm nay.

Nguồn: Thành Duy/Zing.vn