Vừa lên kệ, Nokia 6 đã bán được một triệu chiếc sau một phút mở bán. Đó là chưa kể máy mới chỉ lên kệ tại Trung Quốc, chưa có mặt tại các thị trường quốc tế.

Đây sẽ không phải smartphone đầu tiên mang thương hiệu Nokia ra mắt năm nay. Công ty có trụ sở tại Phần Lan là HMD Global thực sự mong muốn đưa thương hiệu Nokia trở lại với tần suất lớn nhất có thể.

Tại triển lãm MWC sắp tới, có thể người dùng sẽ chứng kiến hàng loạt smartphone Nokia mới.Ngoài chiếc Nokia P1 được xem là smartphone đầu bảng, có thể hãng sẽ giới thiệu thêm một phiên bản cấu hình thấp của Nokia 6. Tên mã và cấu hình của thiết bị này vừa rò rỉ trên trang GFXBench.

Theo đó, thiết bị vẫn giữ nguyên con chip Snapdragon 430 của Nokia 6. Những thông số khác của máy bao gồm màn hình 5,2 inch 720p, camera chính 12 megapixel, camera phụ 8 megapixel, RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ trong 16 GB.

Trong khi đó Nokia 6 có màn hình 5,5 inch Full HD, RAM 4 GB và dung lượng 64 GB.

Thiết bị sắp ra mắt của Nokia sẽ chạy hệ điều hành Android Nougat 7.1.1, nền tảng mà nhiều smartphone cao cấp hiện nay vẫn chưa được cập nhật.Với cấu hình này, Heart chắc chắn sẽ rẻ hơn Nokia 6. Với việc Nokia 6 hiện được bán với giá khoảng 250 USD, thiết bị mới nhiều khả năng ở trong tầm giá 150-200 USD. 
Như vậy, có thể thấy HMD Global chọn cách tiếp cận thị trường đầy thông minh khi trở lại. Sản phẩm chủ lực của họ là những model tầm trung bình thấp với giá rẻ, hướng đến đại đa số người dùng tại các thị trường đang phát triển.
Trong khi đó, model cao cấp nhiều khả năng chỉ mang tính chất làm thương hiệu, cho thấy hãng cũng đủ sức tạo ra những chiếc di động hàng đầu thế giới.

Liên quan đến chiếc Nokia 6, đợt flash sale thứ 2 của sản phẩm này sẽ mở bán vào ngày 26/1 tại Trung Quốc. Nhiều khả năng máy sẽ vẫn không được đưa về Việt Nam bởi thời điểm máy lên kệ trùng với dịp Tết cổ truyền, các cửa hàng xách tay đều nghỉ kinh doanh.

Nguồn: Zing.vn