Ngày 16/8, HMD Global, công ty khởi nghiệp của Phần Lan hiện đang sở hữu thương hiệu Nokia đã giới thiệu smartphone phân cấp cao cấp Nokia 8 với kỳ vọng sẽ làm sống lại thương hiệu điện thoại từng vang bóng một thời này.
Dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 tới, mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android này hướng tới nhóm khách hàng có nhu cầu cao về chất lượng âm thanh và video streaming.
Mặc dù có thể chiếm ưu thế về giá, dự kiến khoảng 700 USD, Nokia 8 sẽ vẫn phải đối mặt với những đối thủ nặng ký như phiên bản kỷ niệm 10 năm ra đời của iPhone, hay chiếc Samsung Galaxy Note 8 đều được dự kiến lên kệ vào tuần tới.
Với mức giá này, Nokia 8 cũng đang nằm ở tầm giá trung bình của các sản phẩm iPhone, trong khi Apple vẫn có những phiên bản rẻ tiền hơn với bộ nhớ và tính năng rút gọn.
Một trong những tính năng nổi bật nhất của Nokia 8 là cho phép người sử dụng live-stream liên tục trên mạng xã hội bằng cả camera trước và sau với hình ảnh được phân làm 2 trên màn hình. Ngoài ra, Nokia 8 còn được trang bị ống kính đến từ hãng sản xuất máy ảnh Zeiss danh tiếng của Đức.
Từng là thương hiệu di động số 1 thế giới trong nhiều năm với nhiều mẫu điện thoại mang tính biểu tượng, Nokia đã thảm bại trước Apple và Samsung trong thời đại điện thoại thông minh.
Sau khi thuộc sở hữu của Microsoft, hãng điện thoại Phần Lan này hiện đang thuộc quyền quản lý của HMD Global, một công ty khởi nghiệp đồng hương.

Nguồn: BNEWS/TTXVN