Shridhar Chillal, một người đàn ông 82 tuổi ở Prune, Ấn Độ, nắm giữ kỷ lục người có bộ móng tay dài nhất thế giới trong nhiều năm qua. Để đạt kỷ lục này, Chillal phải chịu cả những tổn thương về mặt thể xác lẫn tinh thần.

Bộ móng tay luôn khiến Chillal cảm thấy đau đớn. Ông bị đau vai, đau cánh tay, cổ tay, đau cột sống và thậm chí bàn tay của ông còn bị biến dạng vì bộ móng tay quá khổ. Ông đã nuôi bộ móng của mình trong 66 năm, từ năm 1954.

Năm 14 tuổi, ông bị một giáo viên trung học trách mắng vì làm gãy móng tay trong khi đùa nghịch. Vì sợ bị mắng thêm lần nữa, Chillal đã quyết định nuôi móng tay dài và không bao giờ cắt. Với bộ móng tay có chiều dài tổng cộng gần 9 mét này, ông tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là người có bộ móng tay dài nhất thế giới.

Cụ ông có bộ móng tay dài nhất thế giới

Cuối cùng, sau rất nhiều đau đớn và phiền toán, Chillal quyết định cắt đi bộ móng tay của mình. Năm 2015, ông nói với Guinness rằng ông có cảm giác như đeo một bộ xương hóa thạch ở đầu ngón tay vậy. "Tôi đang rất đau. Mỗi nhịp tim đập là 5 ngón tay, cổ tay, khuỷu tay và vai của tôi đều bị đau rất nhiều và mỗi đầu ngón tay của tôi luôn có cảm giác nóng rát", Chillal chia sẻ.

Để cắt đi bộ móng tay của Chillal, một chuyên gia đã được mời tới và anh ta phải sử dụng một chiếc cưa máy mini. Sau khi được cắt, bộ móng của Chillal sẽ được trưng bày tại Ripley’s Believe It or Not! ở Time Square.

Nguồn: Chíp/ttvn.vn