Hầu hết các mẫu máy Xperia chống nước đều có tiêu chuẩn IP68. Số 6 ở đây thể hiện khả năng chống bụi, trong khi số 8 thể hiện khả năng chống nước ở mực nước 1 mét trong thời gian 30 phút.

Không chỉ dòng Xperia Z5 vừa được công bố, nhiều dòng Xperia trước đây cũng được Sony chụp ảnh quảng cáo thể hiện mẫu máy của hãng này đang hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, thực tế lại không hoàn toàn như quảng cáo.
Sony Xperia Z5 Compact
Sony thông báo, hãng này đã gặp nhiều sự cố với các mẫu máy chống nước mà các cổng kết nối được bảo vệ bằng nắp nhựa. Người dùng không đóng kín các nắp nhựa này mà vẫn mang máy xuống nước sử dụng, bảo hành của máy sẽ vô hiệu.

Do đó, Sony cũng đã thay đổi điều khoản về bảo hành. Theo đó, Sony không cho chấp nhận việc người dùng mang máy lặn xuống nước, dù cho là loại nước nào.

Hãng này cũng khuyến nghị thêm, nếu người dùng làm rơi điện thoại xuống bể bơi hoặc nước muối, nên rửa lại điện thoại bằng nước thường. Loa và mic có thể sẽ ngừng hoạt động trong vòng 3 giờ, sau khi bị ngấm nước.
Ảnh chụp màn hình tại trang Hỗ trợ của Sony (click vào ảnh để xem chi tiết hơn)
Đương nhiên, Sony không hề nói dối về khả năng chống nước. Người dùng vẫn có thể sử dụng smartphone chống nước của Sony dưới trời mưa, trong phòng tắm, bên bể bơi, v.v... miễn là không nhúng toàn bộ máy xuống nước.

Có thể, những quảng cáo hơi "ngoa" của Sony đã làm người dùng quá tự tin vào khả năng chống nước của các máy Sony. Do đó, vô tình dẫn tới những rắc rối về mặt bảo hành, sửa chữa.

 

Người dùng smartphone chống nước của Sony nên tham khảo thêm từ trang thông tin hỗ trợ của hãng này để nắm rõ hơn các chính sách bảo hành mới được thay đổi gần đây. Cụ thể, xin mời bạn đọc xem tại đây.


Thành NT