Mẫu smartphone Xperia C5 Ultra có thể sẽ là mẫu máy "tiêu điểm" tiếp theo của Sony khi lộ diện với hình ảnh hầu như không có viền máy, trong khi chiếc Xperia M5 thì có vẻ ngoài tương tự với Xperia Z3+ - chiếc smartphone cao cấp nhất của Sony tại thời điểm hiện tại.

Sony Xperia C5 Ultra
Xperia C5 Ultra với màn hình gần như không viền
Chiếc Xperia C5 Ultra có màn hình 6 inch, phân giải Full HD với màn hình tràn ra tới tận viền. Dù vẫn có viền khoảng 0,8 mm, chiếc smartphone này có thể coi là không có viền. Với lợi thế này, dù có màn hình lớn tới 6 inch, Xperia C5 Ultra có kích thước tổng thể ngang với các mẫu máy 5,5 inch như iPhone 6 Plus.
Dù có màn hình lớn hơn 0,5 inch nhưng Xperia C5 Ultra không lớn hơn iPhone 6 Plus nhiều
Điểm đặc biệt tiếp theo là Xperia C5 Ultra sẽ có cả camera trước lẫn camera sau 13 MP. Mẫu phablet này cũng được Sony sử dụng khung viền kim loại và có 3 màu đen, trắng, xanh bạc hà.

Trước đây Sony thường bị người dùng phàn nàn về mức giá cao hơn mà cấu hình lại thấp hơn các đối thủ. Nhưng từ khi ra mắt mẫu M4 Aqua, mọi chuyện có vẻ đã khác đi. Chiếc C5 Ultra được Sony trang bị vi xử lý MediaTek 8 lõi với tốc độ 1,7 GHz, 2 GB RAM và 16 GB bộ nhớ trong đi kèm khe cắm thẻ SD. Dung lượng pin của mẫu máy này không gây ấn tượng với thông số 2.930 mAh.

Ngoài ra, Xperia C5 Ultra còn được trang bị 2 khe cắm sim, giao tiếp tầm gần NFC và chỉ nặng 187 g. Mức giá dự kiến cho mẫu phablet đẹp mắt này là khoảng 343 - 359 USD (tương đương 7,5 đến 7,8 triệu đồng).

Sony Xperia M5
Xperia M5 có thiết kế khá giống Xperia Z3+
Chiếc Xperia M5 lại có thiết kế khá giống với mẫu máy cao cấp Xperia Z3+. Mẫu máy này có màn hình 5 inch, phân giải Full HD và sử dụng chip MediaTek 8 lõi 2 GHz, 3 GB RAM, bộ nhớ 16 GB đi kèm khe cắm thẻ SD. Tuy dung lượng pin không cao, chỉ 2.600 mAh, nhưng Sony tuyên bố mẫu máy này sẽ hoạt động tốt trong 2 ngày với điều kiện sử dụng thông thường.

Điểm đặc biệt của Xperia M5 là camera sau 21,5 MP sử dụng cảm biến Exmor RS với khả năng lấy nét siêu nhanh (0,2 giây), đi kèm ống kính có khẩu độ f/2.2. Camera này cho phép phóng to hình ảnh tới 5 lần mà không làm suy giảm chất lượng cũng như khả năng quay phim 4K. Camera trước của Xperia M5 tương tự Xperia C5 Ultra, có phân giải 13 MP.
Camera sau của Xperia M5 có phân giải tới 21,5 MP
Mẫu máy này cũng có độ mỏng chỉ 7,6 mm với khả năng chống nước, chống bụi IP65/IP68 cùng cổng USB không cần nắp đậy. Mẫu máy này cũng có viền bằng kim loại như C5 Ultra. Giá dự kiến của Xperia M5 là 390 - 406 USD (tương đương 8,5 đến 8,85 triệu đồng).

Một số hình ảnh khác về Sony Xperia C5 Ultra và Sony Xperia M5:

Xperia M5 (nhỏ hơn) và Xperia C5 Ultra phiên bản màu trắng
Phiên bản màu đen bên cạnh phiên bản màu trắng
Mặt lưng bằng nhựa
Khe cắm sim và thẻ nhớ của Xperia M5

 

Phiên bản màu đen và trắng
Mặt lưng của Xperia M5 rất giống Xperia Z3+
Mặt trước của Xperia C5 Ultra gây ấn tượng với màn hình "không viền"
Chiếc Xperia C5 Ultra với khả năng thu nhỏ màn hình để dùng 1 tay
Xperia M5 (nhỏ hơn) và Xperia C5 Ultra phiên bản màu đen
Tư Quảng