Với một loạt các sản phẩm cao cấp và có thiết kế theo xu hướng mới, Samsung đang dần lấy lại được vị thế sau sự cố với Galaxy Note 7. Hãng mở đầu năm 2017 với Galaxy S8, sản phẩm ngay sau đó đã đạt kỷ lục bán hàng, giúp công ty có mức lợi nhuận vượt trội trong ba quý liên tiếp.
Nếu muốn tiếp tục giữ vững sự phát triển đó, Galaxy Note 8 cần tạo được lợi thế lớn với iPhone X. Nên nhớ, thông thường, dòng Note của Samsung thường vượt trội về công nghệ so với iPhone nhờ chu kỳ ra mắt mỗi năm một lần, thay vì 2 năm mới có nâng cấp lớn như đối thủ.
Sau 2 tháng trải nghiệm, tôi đánh giá khá cao Galaxy Note 8 với một số điểm cực kì ấn tượng.
Bút S-Pen với nhiều tính năng mới
Không phải tất cả mọi người sẽ có nhu cầu sử dụng bút S-Pen. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta quên đi tính năng hữu dụng của nó.
Thử nghĩ, nếu bạn muốn ghi lại nhanh một việc nào đó trên điện thoại, chỉ cần mở bút ra và viết. Nó khá đơn giản so với việc phải mở khoá, vào Menu, tìm Notes, những hành động khiến bạn “phát điên” khi có việc gấp.
Ngoài ra, những tính năng mới như chụp ảnh vùng màn hình, truy cập nhanh phím tắt, vẽ hình tượng trưng trên màn hình hay dịch trực tiếp cũng được thêm vào với bút S-Pen.
Trong buổi giới thiệu sản phẩm của Galaxy Note 8, tôi không mấy ấn tượng với những chức năng đó. Dường như tôi muốn một thứ gì đó bất ngờ hơn sẽ được mang đến. Tuy nhiên, khi sử dụng, tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi những tính năng đó. Nó vô cùng hữu dụng trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
Thật sự chỉ có một từ “hoàn hảo” khi nói về chiếc bút S-Pen trên Galaxy Note 8. Đó cũng chính là điểm ấn tượng và khác biệt mà không smartphone nào hiện nay có được.
Màn hình hoàn hảo
Màn hình có thể gọi là thứ đi đầu trong cuộc cách mạng mới của Samsung. Cũng chính nó là điểm ấn tượng nhất với tôi. Không bị phân tâm bởi tai thỏ giống trên iPhone X, kích thước màn hình lớn và đặc biệt là chất lượng hình ảnh hiển thị tốt của Note 8 phần nào kế thừa từ dòng Galaxy S8 và S8+ tạo nên cơn sốt trước đó.
Nên nhớ, AMOLED là công nghệ trọng điểm được Samsung đầu tư trong nhiều năm. Giờ đây, nó được đánh giá là công nghệ màn hình tốt nhất trên smartphone.
 
Trai nghiem nguoi dung co ban voi Note 8: An tuong voi S-Pen hinh anh 2
Với màn hình AMOLED 6,3 inch chất lượng QHD, độ dày máy chỉ 8,6 mm. Có 4 chế độ để bạn có thể lựa chọn. Độ tương phản tốt, người xem vẫn dễ dàng xem được dù trong điều kiện ánh sáng mạnh như ngoài trời.
Ở vị thế của một người dùng, xem phim và chơi game trên Note 8 là 2 trải nghiệm “hoàn hảo” nhất. Chất lượng đồ hoạ tốt, màn hình to đi kèm với độ dày vừa phải cho cảm giác cầm nắm khá chắc tay.
Màn hình Always On đã có từ một số phiên bản trước đó. Nó bổ sung một vài tính năng giúp người dùng biết được thời gian và các thông báo quan trọng mà không phải bật điện thoại. Cảm giác khi dùng Note 8 khiến tôi nhớ lại màn hình phụ của chiếc LG V10 hay V20 mà tôi từng sử dụng. Đây là một tính năng nhỏ nhưng vô cùng hữu ích, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng của Note 8.
Tổng quan
Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao tôi không so sánh về hiệu năng hay camera. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng cơ bản, cấu hình của những dòng máy cao cấp như iPhone X hay Samsung Galaxy Note 8 hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu.
Trong thời gian sử dụng, hầu như không có một vấn đề nào với con chip mới nhất của Qualcomm cùng 6 GB RAM đi kèm. Khác biệt người dùng cơ bản có thể thấy rõ nhất đến từ trải nghiệm và các phụ kiện, hệ sinh thái đi kèm.
Ngoài ra, số lượng hình thức bảo mật an ninh dữ liệu cá nhân trên Galaxy Note 8 là cực phong phú, bao gồm nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt, quét vân tay, mã PIN, mật khẩu. Đây sẽ là yếu tố giúp bảo toàn nguyên vẹn mọi thông tin quan trọng trong máy, một điều rất quan trọng đối với người dùng smartphone cao cấp hiện nay.