Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia, bà Men Sam On; Đại sứ Việt Nam Thạch Dư; Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk, bà Lê Thị Băng Tâm; Tổng Giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên, cùng nhiều đại diện các bộ, ngành, cơ quan Campuchia và đô thành Phnom Penh đã tham dự buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Men Sam On cho biết việc xây dựng Nhà máy Sữa Angkor đã thể hiện tình hữu nghị lâu dài và gắn bó giữa hai nước Campuchia và Việt Nam. Theo bà, nhà máy này ra đời sẽ không chỉ góp phần cải thiện sự phát triển kinh tế của hai quốc gia mà còn đem lại lợi ích lâu dài trong việc phát triển thể chất và trí tuệ cho người dân, đặc biệt là trẻ em, đối tượng luôn được các quốc gia quan tâm nhất.
Bà Men Sam On hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến về sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk và Công ty BPC - đối tác tại Campuchia, đồng thời bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều hơn những dự án có tầm quan trọng về kinh tế và xã hội sẽ được triển khai tại nước này.
Nhà máy Sữa Angkor có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, với tổng diện tích gần 30.000m2 tại Đặc khu kinh tế Phnom Penh, được khánh thành sau hơn một năm xây dựng. Trong giai đoạn 1, nhà máy sẽ được vận hành với công suất 19 triệu lít sữa nước, 64 triệu hũ sữa chua và 80 triệu hộp sữa đặc mỗi năm.
Đến giai đoạn 2, nhà máy sẽ tăng công suất lên 38 triệu lít sữa nước, 192 triệu hũ sữa chua mỗi năm để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao tại thị trường Campuchia và khu vực.
Đây là nhà máy sữa có công nghệ sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế từ khâu nạp - chế biến, chiết rót đến đóng gói thành phẩm; và được quản lý bằng chương trình quản lý tối ưu từ Tetra Pak để kiểm soát toàn bộ khu vực chế biến, chiết rót, kết nối liên thông đến hệ thống quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp.
Toàn bộ các công đoạn từ thiết kế, xây dựng nhà xưởng đến lắp đặt máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất đều theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm và mội trường.
Tại lễ khánh thành, lãnh đạo nhà máy đã trao tặng 500 thùng sữa nước trị giá 10.000 USD cho trẻ em ngèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của thành phố Phnom Penh.

Nguồn: Vietnamplus.vn

Campuchia khánh thánh nhà máy sữa liên doanh với Việt Nam