Từ ngày 15/12, tất cả cửa hàng xăng dầu B12 đã bán xăng E5 RON 92 
Lý do khiến Công ty Xăng dầu B12 triển khai sớm mọi mặt cho công tác chuyển đổi kinh doanh xăng E5, bởi B12 là đơn vị đầu mối của Petrolimex đảm nhiệm chức năng nhập khẩu, tiếp nhận, bơm chuyển cung ứng kinh doanh các sản phẩm xăng dầu cho các các đơn vị thuộc Petrolimex và khách hàng trên thị trường khu vực phía Bắc, từ Thanh Hóa trở ra.
Cụ thể, các giải pháp kỹ thuật, súc rửa kho bể, các phương án tiếp nhận, phối trộn tại chỗ và các điều kiện khác phục vụ cho công tác chuyển đổi sang kinh doanh xăng E5 được B12 chỉ đạo thực hiện đồng bộ tại các đơn vị trực thuộc.
Vì thế, từ đầu tháng 12, Công ty B12 đã bắt đầu triển khai trên diện rộng việc chuyển đổi bán xăng E5 tại các cửa hàng bán lẻ đủ điều kiện.
“Từ thời điểm 15/12, tất cả 126 cửa hàng bán lẻ xăng dầu của B12 trên địa bàn Quảng Ninh và K131-Hải Phòng, Chi nhánh xăng dầu Hải Dương, Chi nhánh xăng dầu Hưng Yên đều đã chuyển đổi hoàn toàn sang bán xăng E5 RON 92” - Giám đốc Nguyễn Đồng khẳng định và cho biết thêm, đến thời điểm này toàn bộ các cửa hàng, cũng như các kho của Công ty B12 chỉ có xuất bán xăng E5 RON 92 và dừng hoàn toàn việc xuất xăng khoáng 92 tại các bến xuất.
Như vậy, xét về thời gian, Công ty Xăng dầu B12 đã triển khai bán lẻ xăng E5 RON 92 sớm hơn 15 ngày so với yêu cầu của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam
Bảo đảm cung cấp đủ nguồn xăng E5 cho mọi nhu cầu
Một số đại lý đặt vấn đề Petrolimex và Công ty B12 bảo đảm nguồn xăng E 5 thế nào? Trao đổi về vấn đề này, Giám đốc Nguyễn Đồng cho biết: Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, cũng như B12 luôn tính toán các phương án tạo nguồn làm sao bảo đảm ổn định trong tất cả mọi tình huống.
Đối với nguồn, Petrolimex và B12 tập trung lấy 2 nguồn, từ Công ty Tùng Lâm và nguồn nhập khẩu về từ nước ngoài pha trộn tại kho ngoại quan Vân Phong, đồng thời cũng pha trộn tại khu vực đầu mối, trong đó B12 cũng được nhận nhiệm vụ pha trộn tại Xí nghiệp kho vận K130 - đơn vị trực thuộc của B12.

Cụ thể, B12 nhập khẩu cồn về, để pha trộn xăng E5 tại Xí nghiệp kho vận K130. Việc pha trộn xăng E5 tại chỗ, B12 vừa bảo đảm chủ động nguồn nhiên liệu cung cấp cho khách hàng, vừa giảm chi phí trong kinh doanh và vừa tăng nguồn thu cho địa phương.
Hiện nay, Công ty B12 đã hoàn thiện đầu tư cơ sở vật chất trạm phối trộn E5 - inlai tại kho K130. Hiện lượng cồn cũng đã được nhập đủ về các bể chứa tại Xí nghiệp kho vận K130 và các điều kiện pha trộn xăng E5 đã được Công ty B12 chuẩn bị hoàn tất.
Theo Giám đốc Nguyễn Đồng, Công ty B12 sẽ pha trộn mẻ xăng E5 RON đầu tiên tại K130 trước ngày 20/12.
Bên cạnh đó, Công ty Xăng dầu B12 cũng triển khai kinh doanh nhiên liệu DO 0, 001 S- V (loại dầu diezen mức 5, có mức lưu huỳnh thấp) từ tháng 1/2018. Đây là một nhiên liệu “sạch buồng đốt, tốt cho môi trường” và Petrolimex đi tiên phong nhiên liệu sạch này tại Việt Nam.

 

Tại hội nghị khách hàng triển khai kinh doanh xăng E5 RON 92- mức II (E5 ron 92- II) và diezen có lưu huỳnh mức 5 (DO 0, 001 S-V) do Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh tổ chức mới đây, Giám đốc xí nghiệp - ông Vũ Văn Cần cho biết, đến thời điểm này toàn bộ hệ thống cửa hàng của Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh đã chuyển đổi hoàn toàn bán xăng E5 và RON 95, không còn điểm nào bán xăng khoáng A92.
Ông Cần cũng cho biết thêm, Xí nghiệp xăng dầu Quảng Ninh triển khai bán xăng E5 trên một số cây xăng từ tháng 11/2015. Tính đến nay, xí nghiệp đã bán ra thị trường trên 2 triệu lít xăng E5, trong số rất nhiều khách hàng là xe taxi mua xăng E5. Hơn 2 năm sử dụng, đến nay cũng chưa nhận được phản hồi nào của khách hàng mua xăng E5 ảnh hưởng đến thiết bị, máy móc...
Nguồn: Xuân Phú- Đức Long/Báo Công Thương điện tử