Với số vốn đầu tư 220 tỷ đồng, dự án nhà máy sản xuất mạch điện tử và thiết bị chiếu sáng công nghệ cao sẽ bắt đầu triển khai từ tháng 10/2016 với nhiều giai đoạn và đi vào hoạt động tối đa công suất từ quý II năm 2018 với sản lượng hơn 210.550.000 sản lượng/ năm.

Sản phẩm mà G7 Tech sẽ đi vào sản xuất bao gồm các thiết bị: Led chiếu sáng dân dụng; Led chiếu sáng công nghiệp; Led ngư nghiệp mang thương hiệu Việt Nam chất lượng cao giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng. Đặc biệt, nhà máy còn tiên phong trong việc đóng gói Chip Led bao gồm các dòng chip SMD, COB và Highpower thông dụng trên thị trường.

Đại diện Cty G7 Tech cho biết thế giới đang đứng trước nguy cơ lớn về năng lượng. Nguồn năng lượng hóa thạch (than đá, dầu mỏ, khí đốt) ngày càng cạn kiệt. Một trong những nguyên nhân đó là “sự lãng phí” và nhận thức chưa đúng về quản lý năng lượng. G7 Tech ra đời tiên phong về giải pháp năng lượng đem đến lợi ích tối đa cho DN và người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng vượt trội và những giải pháp thông minh. Với công nghệ Led Satune vượt trội, phần mềm quản lý năng lượng thông minh, G7 Tech sẽ mang đến một nhận thức mới, hướng phát triển công nghệ mới tạo bước đột phá phát triển nền kinh tế ngành công nghệ chiếu sáng Việt Nam.

Theo ông Lê Hoài Quốc – Trưởng Ban quản lý SHTP cho biết: “Đây là dự án công nghệ cao, có hoạt động nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ, hỗ trợ cho sinh viên thực tập, liên kết với các trường đại học nên chúng tôi rất hoan nghênh. Tuy nhiên, hiện nay ở SHTP đã có ba DN đầu tư vào lĩnh vực này nên chắc chắn sẽ tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt đối với G7 Tech. Do đó, để tạo sức cạnh tranh G7 Tech cần tập trung nhiều hơn cho khâu nghiên cứu sản phẩm mới”.

Nguồn: Nguyễn Thành/Báo Diễn đàn Doanh nghiệp điện tử