Từ đầu năm nay, thép Hòa Phát đã xuất khẩu khoảng 90.000 tấn thép xây dựng, thép rút dây sang thị trường các nước như Mỹ, Úc, Malaysia, Singapore, Campuchia, Lào và Philippines.
Tính riêng tháng 6/2017, sản lượng tiêu thụ đạt 167.500 tấn, trong đó, sản lượng thép rút dây là 21.300 tấn, tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu. Sản phẩm thép cuộn rút dây Hòa Phát với chất lượng cao và ổn định, được thị trường đón nhận tích cực nhất.
Tháng 6 vừa qua cũng là thời điểm thép Hòa Phát xuất khẩu nhiều nhất từ đầu năm tới nay với hơn 22.000 tấn đi các nước Mỹ, Úc, trong đó thép cuộn SAE (làm thép rút dây, lưới hàn) chiếm tỷ trọng lớn.
Nửa đầu năm, lượng thép tiêu thụ tại thị trường miền Trung và miền Nam cũng tăng khoảng 15-20% so với cùng kỳ năm trước với sản lượng lần lượt đạt 115.800 tấn và 101.000 tấn thép xây dựng các loại. Khu vực phía Bắc vẫn là thị trường đóng góp trên 70% sản lượng tiêu thụ, mức tăng sản lượng bình quân 6 tháng đạt 11%.
Chia sẻ về hoạt động sản xuất kinh doanh, ông Đinh Quang Hiếu - Trưởng phòng kinh doanh Thép Hòa Phát cho biết, các nhà máy của tập đoàn đã hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu thị trường. Tuy nhiên, nhu cầu với sản phẩm thép Hòa Phát nói chung và thép cuộn rút dây nói riêng trên thị trường trong và ngoài nước còn khá lớn.
Với tiềm năng của thị trường, Hòa Phát đang đẩy mạnh thực hiện dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi, trong đó tập đoàn sẽ ưu tiên đưa hạng mục nhà máy cán thép vào vận hành trước. Đối tác Danieli (Italia) đảm bảo dây chuyền cán thép đầu tiên của dự án sẽ hoàn thành và chạy thử vào tháng 6/2018 và dây chuyền cán thép thứ hai dự kiến được hoàn thành sau đó 6 tháng.
Liên quan đến dự án tại Dung Quất, Hòa Phát hiện cũng đã hoàn thành đàm phán nhiều hạng mục quan trọng khác với các đối tác hàng đầu thế giới như nhà máy luyện thép, máy đúc phôi…
Nguồn: Kim Tuyến/Báo Công Thương điện tử